Xu Hướng 2/2024 # Bí Quyết Sử Dụng Thành Thạo Hàm Countifs Trong Excel Tin Học Văn Phòng # Top 3 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Bí Quyết Sử Dụng Thành Thạo Hàm Countifs Trong Excel Tin Học Văn Phòng được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Fsey.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Bạn đã học được hàm COUNT đếm số và hàm IF điều kiện rồi chứ, vậy thì hãy thử một hàm mới đó là hàm COUNTIFS. Hàm COUNTIFS là một hàm thống kê theo nhiều điều kiện nhất định trong một danh sách.

Bạn đã học được hàm COUNT đếm số và hàm IF điều kiện từ những bài học excel trước của mangtuyendung rồi đúng không? Vậy thì hãy thử một hàm mới trong thủ thuật excel về cách sử dụng hàm COUNTIFS cơ bản. Hàm COUNTIFS là một hàm thống kê theo nhiều điều kiện cho trước trong một danh sách.

Khái niệm hàm COUNT, COUNTIF, COUNTIFS trong học Excel

Hàm COUNT là một trong những hàm cơ bản của excel. “Count” trong tiếng anh mang nghĩa là đếm và trong excel thì nó cũng mang nghĩa và làm chức năng tương tự là để đếm giá trị thỏa mãn. 

COUNTIF là hàm nâng cao hơn của hàm COUNT. Đây cũng là hàm đến nhưng nó có kèm theo một điều kiện nhất định cho trước. Nếu giá trị đang tham chiếu đến thỏa mãn điều kiện đã được đưa ra thìexcel mới đếm, nếu không  thì hàm sẽ bỏ qua. Trong thực tế, người dùng sẽ không hay sử dụng hàm COUNT mà sẽ sử dụng hàm COUNTIF hay COUNTIFS nhiều hơn.

Hàm COUNTIFS trong thủ thuật Excel về hàm cũng là một hàm nâng cao của hàm COUNT nhưng khác COUNTIF ở chỗ hàm này chứa hơn 1 điều kiện để đếm. Sử dụng COUNTIFS trong trường hợp người dùng có nhiều hơn 1 điều kiện khi tham chiếu đến các giá trị.

Về lý thuyết, 3 hàm trên đều là hàm đếm trong Excel và chúng chỉ khác nhau về cách dùng khi có những điều kiện cụ thể. 

Thủ thuật Excel sử dụng hàm COUNTIFS 

Trong thủ thuật Excel về hàm thì hàm COUNTIFS trả về số lượng những ô thỏa mãn nhiều điều kiện. Hàm COUNTIFS có thể được dùng với các điều kiện như ngày, số, text, và nhiều điều kiện khác. 

Cú pháp: hàm trong thủ thuật excel: =COUNTIFS(Criteria_range1,Criteria1,[Criteria_range2,Criteria2],…)

Trong ý nghĩa các thành phầ:

range1: phạm vi thứ nhất dùng để đánh giá.

criteria1: xác định phạm vi đầu tiên để áp dụng điều kiện thứ nhất, bắt buộc.

range2: [điều kiện bổ sung] là phạm vi thứ hai để đánh giá.

criteria2 – [điều kiện bổ sung] xác định phạm vi dùng điều kiện thứ 2.

COUNTIFS đếm số lượng ô trong phạm vi thỏa mãn với điều kiện đã được cung cấp. Không giống như hàm đếm COUNTIF, hàm COUNTIFS có thể dùng nhiều hơn một điều kiện và với nhiều hơn một phạm vi. Phạm vi và điều kiện được phải được áp dụng theo cặp. Chỉ yêu cầu bắt buộc với cặp đầu tiên. Đối với mỗi điều kiện bổ sung tiếp theo, người dùng phải cung cấp những cặp phạm vi hay điều kiện khác. Excel cho phép tạo 127 cặp phạm vi / điều kiện tham chiếu .

Ta có bảng dữ liệu như trong hình. Yêu cầu của bài toán là đếm số giá trị thỏa mãn doanh thu lớn hơn 200000 và số năm lớn hơn 1995. Ta có công thức và kết quả trả về như sau:

Ví dụ 1 về hàm COUNTIFS

Với dữ liệu như trong ảnh, yêu cầu bài toán đưa ra là tìm số học sinh có điểm ba môn đều lớn hơn 7. 

Ví dụ 2 về hàm COUNTIFS

Với dữ liệu như trong ảnh, yêu cầu bài toán đưa ra là tìm số học sinh Do. 

Công thức tại ô L3: =COUNTIFS(J3:J12,”Do”) và trả về kết quả là 7.

Cách sử dụng hàm Countifs đếm các ô tính thỏa mãn 1 tiêu chí 

Với dữ liệu như trong ảnh, yêu cầu bài toán đưa ra là tìm số học sinh Do với Phân loại Gioi. 

Công thức tại ô M3: =COUNTIFS(J3:J12,”Do”,K3:K12,”Gioi”) và trả về kết quả là 1.

Cách sử dụng hàm Countifs đếm các ô tính thỏa mãn nhiều tiêu chí 

Bí Quyết Sử Dụng Typography Như 1 Designer Thực Thụ

Một trong những kĩ năng quan trọng nhất một designer cần có là chọn phông chữ. Đó là bởi vì chữ viết là một trong những cách chính để designer giao tiếp với người dùng. Typography có thể tạo nên một design và cũng có thể phá hủy nó.

Typography chứa đựng vẻ đẹp cũng như sự phức tạp trong nó. Có nhiều người sẵn sàng cống hiến cả đời chỉ để nghiên cứu về phông chữ. Thật may mắn, những công trình nghiên cứu của họ đã được lưu trữ kĩ lưỡng nhờ đó mà chúng ta có được hàng tấn các source online về Typography.

Bài viết này nhằm mục đích là mốc đầu tiên giúp bạn trong việc lựa chọn phông chữ cho việc design. Hi vọng nó sẽ khuyến khích bạn trong việc tìm hiểu về font cũng như kết hợp các kiểu chữ nhằm tạo ra những thiết kế đẹp.

Xác định mục đích của bạn

Trước khi bạn làm bất cứ điều gì, việc đầu tiên là phải xác định mục đích của việc design. Bạn muốn chuyển tải thông điệp gì? có những lựa chọn gì cho bạn sữ dụng để design?

Một design đẹp là khi phông chữ khớp với thông điệp nó muốn truyển tải. Đó là vì Typography là yếu tố chủ đạo trong việc tạo ra style, mood, tone trong thiết kế của bạn.

Ví dụ như bạn muốn thiết kế một greeting-card thể hiện sự nghiêm túc trong công việc thì bạn phải dùng font chữ đi chung với tông nghiêm túc. Hãy chú đến sự hòa hợp giữa chữ viết và phong cách thiết kế của bạn.

Còn nếu thiết kế một landing page sử dụng hình ảnh làm chủ đạo, hãy dùng phông chữ đơn giản để tránh gây làm sao lãng người xem. Chữ viết lúc này sẽ đóng vai trò hỗ trợ cải thiện khả năng truyền tải thông điệp đến người xem.

Biết đối tượng bạn muốn hướng đến là ai

Sau khi biết được mục đích thiết kế, bạn phải hiểu được đối tượng mình muốn nhắm đến. Đây là một bước quan trọng bởi sự khác biệt về độ tuổi, sở thích, văn hóa của người xem sẽ ảnh hưởng đến việc lựa chọn phông chữ.

Điều đó dẫn tới việc một số font chữ sẽ chỉ phù hợp dành cho trẻ em. Khi tập đọc, các bé sẽ cần những chữ cái rõ ràng cũng như với hình dáng to rộng. Một ví dụ điển hình trong trường hợp này là bản chứ cái Sassoon Primary, của Rosemary Sassoon, gồm list liệt kê những loại chữ cái mà trẻ dễ đọc.

Như vậy cũng sẽ có một số font chỉ dành riêng cho người lớn tuổi. Thường chúng có kích cỡ vừa vặn, có màu sắc tương phản nhưng không lòe loẹt, màu mè.

Vì thế nên khi sử dụng font chữ trong thiết kế phải luôn đặt bản thân mình vào vị trí của khách hàng và hiểu được họ.

Hãy tìm cho bạn nguồn cảm hứng

Bạn sẽ phải xem những tác phẩm của các designer khác. Cố gắng hiểu được tại sao họ lại đưa ra quyết định như vậy.

Cảm hứng về Font

The 100 Best Free Fonts của CreativeBloq là một bài viết rất hay cho bạn để bắt đầu việc học cách lựa chọn type. Trong bài viết, CreativeBloq cũng giải thích khá kĩ càng lí do sữ dụng từng phông chữ đó.

Một source khác cũng khá hữu ích là 100 Greatest Free Fonts Collection for 2024 bởi Awwwards.

Ngoài ra, Invision cũng tập hợp một list về Typography resource mà bạn sẽ tìm được rất nhiều thiết kế đẹp tạo cảm hứng cho mình.

Còn nếu bạn muốn xem về type được sử dụng trong website thì hãy vào chúng tôi Đây là một site chuyên ngâm trữ khá nhiều font đẹp được sử dụng bởi các website khác nhau. Ngoài ra, trang còn tích hợp cả trú thích CSS font được dùng trong từng trường hợp.

Bạn cũng nên vào những trang web ưa thích của mình để xem cách họ dùng font. Một cách khá hay là xài WhatTheFont, một Chrome extension cho phép bạn biết được font mà website đang dùng.

Cảm hứng về Font pairing

Vượt lên cả Font là cách kết hợp các kiểu chữ lại. Font pairing cũng quan trọng không kém việc sử dụng font. Khi các font chữ được kết hợp hoàn hảo thì sẽ tạo ra hiệu ứng visual nhiều cấp bật cũng như cải thiện khả năng truyền tải nội dung của thiết kế.

Hãy bắt đầu với Typewolf, một trang chuyên về cách kết hợp font của nhiều website khác nhau. Ngoài ra, Typewolf còn có font recommendations cũng như các bài hướng dẫn chi tiết về typography. Thật sự là một kho báu đối với các designer có hứng thú với font chữ.  

FontPair cũng là một trang khá hay, đặc biệt là khi sử dụng cùng với Google Fonts. Không chỉ thế, internet còn có hàng tá nguồn sưu tập khá hữu ích về font pairing dành cho bạn như: Typography: Google Fonts Combinations và Typography: Google Fonts Combinations Volume 2. Cứ search font pairing trên các trang như Behance và Dribbble.

Tự chọn font chữ cho mình

Sau khi đã chuẩn bị cho mình những kiến thức và cảm hứng thì giờ bạn đã sẵn sàng trong việc chọn font chữ rồi đấy. Nên nhớ rằng khi đưa ra quyết định hãy luôn nghĩ tới: Dễ đọc, dễ hiểu và mục đích.

Hãy thử những font thông thường và dễ đọc. Luôn ưu tiên những kiểu chữ đơn giản mà thực tiễn hơn là màu mè. Ngoài ra nên chú ý về mục đích của từng font bởi có một số thích hợp làm Header hơn là textbody.

Vì thế trước khi dùng một font chữ thì hãy tìm hiểu về mục đích sử dụng của nó.

Còn đối với font pairing thì chỉ nên kết hợp từ hai đến ba kiểu chữ khác nhau. Hơn nữa, chỉ sử dụng những font có sự tương phản với nhau. Nhờ thế mà sẽ giúp việc hướng người đọc theo trình tự mà ta muốn. Bạn cũng có thể tạo ra sự tương phản về hình ảnh nhờ vào việc dùng kích cỡ, màu sắc cũng như độ cao, đậm khác nhau trong font chữ.

Dành cho web font thì bạn có thể dùng Google Fonts, Typekit, hoặc Font Squirrel.

Xác định kích thước phông chữ

Bước tiếp theo sau khi đã quyết định được font là kích cỡ của chúng. Bạn có thể sử dụng tool Modular Scale, bởi Tim Brown, khá là hữu ích. Modular Scale là một hệ thống chuyên về xác định kích cỡ phù hợp của font.

Một ví dụ là bạn có thể muốn sử dụng kích cỡ dựa trên tỉ lệ vàng:

Golden Ratio (1:1.618) 1.000 x 1.618 = 1.618 1.618 x 1.618 = 2.618 2.618 x 1.618 = 4.236 4.236 x 1.618 = 6.854 6.854 x 1.618 = 11.089

Tuy nhiên đôi khi chúng lại quá lớn; hãy thử xem nếu chúng ta tiếp tục tăng nó lên thì sẽ có chuyện gì xảy ra

Golden Ratio (1:1.618) ... 11.089 x 1.618 = 17.942 17.942 x 1.618 = 29.03 29.030 x 1.618 = 46.971 46.971 x 1.618 = 75.999 75.999 x 1.618 = 122.966

Các bạn thấy đấy, tỉ lệ ngày càng tăng quá cao trong khi phần lớn các interface bạn sẽ cần tỉ lệ nhỏ hơn. May mắn là Modular Scale sẽ giải quyết vấn đề này cho bạn:

Minor Second 15:16 Major Second 8:9 Minor Third 5:6 Major Third 4:5 ...

Có nghĩa thay vì sử dụng tỉ lệ vàng, bạn có thể sử dụng những tỉ lệ khác như Perfect Fourth:

Perfect Fourth (3:4) ... 9.969 x 1.333 = 13.288 13.288 x 1.333 = 17.713 17.713 x 1.333 = 23.612 23.612 x 1.333 = 31.475 31.475 x 1.333 = 41.956 41.956 x 1.333 = 55.927

Sao khi đã chọn được kích cỡ bạn còn có thể làm tròn nó nếu thích:

Font Sizes Header 1: 55px Header 2: 42px Header 3: 31px Header 4: 24px Header 5: 14px Body: 17px Caption: 14px

Modular Scale là một phần mềm sử thuật toán để đo lường chính xác kích thước của font chữ thế nhưng nó chỉ nên sử dụng như một bản hướng dẫn. Hãy dùng nó như điểm bắt đầu và chỉnh sửa nó cho vừa mắt bạn.

Tạo ra typography theo style của riêng bạn

Bước cuối cùng của quá trình là tạo ra một styleguide về font chữ của chính bạn nhằm tiêu chuẩn hóa kiểu chữ của các sản phẩm design của bạn.

Với các phần mềm như Sketch, bạn có thể tạo và chia sẻ những font style cũng như dùng những font đó.

Ở bước cuối cùng này bạn có thể tập trung vào điều chính những yếu tố như màu sắc hoặc kích cỡ.

Một lời khuyên về màu sắc: khi bạn chọn màu hãy tính đến cả bảng màu luôn. Chỉ nên chọn những màu hòa hợp được với cả bảng màu.

Ngoài ra nhớ thêm vào những thông tin sau trông styleguide của bạn: tên của font, kích cỡ, màu sắc, cách dùng. Bạn có thể xem qua một ví dụ điển hình từ Google’s Material Design typography guidelines.

Bản chất của typography là thử nghiệm. Nó vừa là khoa học và là nghệ thuật.

Tôi thách bạn dám vượt qua comfort zone của mình và khám phá những cách dùng font mới chưa từng có. Hãy luôn tìm hiểu và sáng tạo.

Nguồn: chúng tôi via Medium

Hàm Subtotal Là Gì? Cách Dùng Hàm Subtotal Trong Excel Chuyên Nghiệp Nhất

Excel là một ứng dụng tuyệt vời được phát minh nhằm phục vụ hoạt động sản xuất và kinh doanh của con người. Trong đó, học excel cơ bản cần biết về hàm subtotal. Vậy hàm subtotal là gì, cách dùng hàm subtotal chuyên nghiệp trong excel ra sao?

Subtotal có nghĩa là tổng phụ, do đó hàm subtotal trong excel được hiểu là tỉnh tổng các dữ liệu trong danh sách theo một điều kiện cho trước. Các hàm trong excel thường chỉ thực hiện được 1 chức năng nhất định trong khi hàm subtotal có thể linh hoạt trong cách dùng, đặc biệt phân biệt và tính toán được các phép logic và dữ liệu số.

Ngày nay, ở các phiên bản excel khác nhau, bạn đều có thể tiến hành cách dùng hàm subtotal mà không gặp nhiều khó khăn do sự tương thích trong ứng dụng.

Hàm subtotal là gì? Cách dùng hàm subtotal là gì?

Hàm subtotal trong excel có cú pháp như sau:

SUBTOTAL (function_num; ref1, ref2…)

Các ý nghĩa của dữ liệu trong ngoặc của công thức hàm subtotal là gì?

Function_num: Chính là con số có xác định chức năng thực hiện

Ref1, ref2… refn…. dãy ô để thực hiện chức năng tính tổng phụ.

Một số dữ liệu của Function_number gồm:

Average: Các hàm trong excel nhằm tính giá trị trung bình của một dãy các con số.

Count: Các hàm trong excel để thực hiện nhiệm vụ đếm số giá trị

Counta: Các hàm trong excel nhằm mục đích đếm số ô không chứa dữ liệu trống

Max: Các hàm trong excel để thể hiện giá trị lớn nhất của một dãy số

Min: Hàm thể hiện xác định giá trị nhỏ nhất

Product: Thực hiện tính kết quả của dãy ô

Stdev: Hàm tính độ lệch chuẩn trên mẫu dữ liệu

Sum: Hàm tính tổng số

Hàm subtotal trong excel được sử dụng nhằm tính cho một tập hợp con các dữ liệu trong danh sách hoặc bảng biểu, phụ thuộc vào dãy dữ liệu người dùng lựa chọn.

Hàm subtotal cần nhớ con số đặc trưng (số đại diện) của phép tính. Nhờ đó xác định được hàm sẽ được thực hiên trong tính toán.

Bảng đối số giá trị người dùng cần biết và hiểu khi học excel cơ bản là:

Giá trị của đối số đầu tiên   Hàm tính toán thực tế

Hàm subtotal trong excel có tính toán giá trị ẩn Hàm subtotal trong excel không tính toán giá trị ẩn  

1

101 Average

2

102

Count

3 103 Counta

4 104 Max

5 105 Min

6 106 Product

7 107 Stdev

8 108 Stdevp

9 109 Sum

10 110 Var

Chú giải: Trong trường hợp đối số có giá trị là 4 thì hàm subtotal trong excel sẽ được hoạt động như công thức hàm max; nếu đối số là 10 thì hàm subtal hoạt động như hàm Var… Đây là điều bạn cần phải nắm được khi học excel cơ bản.

Khi học excel cơ bản, bạn cần chú ý đến các hàm trong excel. Và hàm subtotal trong excel chính là một hàm người dùng không nên bỏ qua. Vậy lý do nên dùng hàm subtotal là gì? 

Một trong những tính năng đặc biệt của hàm Subtotal chính là việc tính dữ liệu được lọc. Lúc này, bạn chỉ cần tạo một dữ liệu được lọc sẵn, sau đó sử dụng hàm Subtotal để tính toán theo mục đích của bản thân.

Một lưu ý người dùng cần đặc biệt chú ý đó là khi sử dụng hàm Subtotal trong excel, công thức hàm subtotal kép sẽ không được tính. Điều này có nghĩa là excel sẽ bỏ qua các hàm subtotal ghép lại vào nhau. 

Tại sao nên thành thạo học excel cùng cách dùng hàm subtotal

Để hình dung dễ hơn đến bạn đọc, chúng tôi xin đưa đến cách dùng hàm Subtotal theo cách diễn đạt đơn giản và dễ hiểu nhất.

Đầu tiên, bạn cần hiểu đối số trong hàm Subtotal khá đa dạng song 9 thường được dùng nhiều nhất. Đây là đối số để tính toán tổng của từng hạng mục và tổng phát sinh trong dãy số. 

Cú pháp sử dụng lúc này sẽ là: [=subtotal(9, dãy dữ liệu cần tính tổng)]

Trong thực hiện hàm Subtotal ở excel, tình trạng xảy ra lỗi và không hiển thị kết quả là điều hoàn toàn bình thường. Lúc này, bạn cần bình tĩnh để khắc phục vấn đề.

#VALUE! : Đây là lỗi phản ánh đối số không nằm trong khoảng dữ liệu từ 1 đến 111 hoặc 101 đến 111. 

#DIV/0! Đây là lỗi phản ánh có sự hiện diện của phép chia cho 0. Người dùng cần kiểm tra lại vì có thể đã xảy ra sự nhầm lẫn. 

#NAME? Phản ánh tác giả đã viết sai tên hàm.

– Cần hiểu và nắm rõ công thức về hàm Subtotal.

– Khi gặp lỗi sai, bạn không nên cuống hoặc mất tự tin, cần bình tình phân tích vấn đề để tìm hiểu nguyên nhân. Từ đó đưa ra cách khắc phục. Thành thạo excel cũng là một trong các kỹ năng mềm quan trọng.

– Ngoài ra, để sử dụng tích hợp nhiều công thức hàm excel, bạn cần thành thạo và hiểu cách sử dụng của từng hàm cùng việc ứng dụng trong hoạt động thực tế:

Sumif, sumifs là công thức hàm excel dùng để tính tống có 1 hoặc một số điều kiền.

Countif dùng để đếm dữ liệu, đếm số và ký tự 

Bên cạnh đó, hãy hiểu các bài toán excel cơ bản để bạn có thể giải quyết vấn đề trong excel một cách thành thục hơn. Các bài toán được dùng nhiều là:

Định dạng dữ liệu theo điều kiện cho trước với tính năng Conditional Formatting.

Xác lập dữ liệu dải ô được chọn cùng Data Validation.

Cách làm biểu đồ, báo cáo cùng cách tạo các công thức theo từng trường hợp. 

Tính toán bài toán đơn giản trong cuộc sống như tổng số học sinh theo điều kiện số điểm từng môn, cách ra kết quả học lực theo yêu cầu về điể số… 

Xác định xu thế một công việc hoặc lĩnh vực nào đó cùng những dự đoán trước từ khi phân tích từ bảng dữ liệu

Bật Mí Bí Quyết Đem Lại Phong Thủy Tốt Cho Văn Phòng Của Bạn

Trang trí phong thủy văn phòng đem lại công danh tài lộc  1.Mẹo phong thủy cho văn phòng lớn

Một vài mẹo phong thủy văn phòng có thể giúp bạn xác định những thay đổi phù hợp bạn cần để thiết lập phong thủy tốt nơi bạn làm việc. Cho dù không gian làm việc của bạn là một văn phòng rộng mở, một phòng giam hay văn phòng tại nhà, việc thực hiện các quy tắc phong thủy có thể cải thiện sự nghiệp, sức khỏe, sự giàu có và các lĩnh vực khác trong cuộc sống của bạn.

Hầu hết các văn phòng lớn là sự kết hợp của các văn phòng bên ngoài, hình khối và các khu vực nhiệm vụ hoặc phòng cụ thể. Lời khuyên văn phòng phong thủy tốt xem xét các hoạt động diễn ra trong mỗi phòng hoặc khu vực. Thực hiện theo một số mẹo phong thủy văn phòng cho từng khu vực, chẳng hạn như:

Các văn phòng tủ có các thách thức phong thủy cụ thể, chẳng hạn như bàn cố định và các đồ nội thất khác và ngồi quay lưng vào lối vào tủ. Phong thủy cung cấp các phương pháp chữa bệnh, chẳng hạn như một tấm gương để xem bất cứ ai đến sau lưng bạn.

Văn phòng bên ngoài: Các văn phòng lớn, đặc biệt là các văn phòng cao tầng thường có một cửa sổ dọc theo bức tường bên ngoài. Mặc dù có thể hấp dẫn khi ngồi quay lưng ra cửa sổ, bạn sẽ thiếu sự hỗ trợ bạn cần trong công việc. Đặt bàn làm việc của bạn để bạn có một bức tường vững chắc phía sau bạn. Sử dụng một năng lượng tốt lành và thành công trong sự nghiệp của bạn.

: Trọng tâm của một phòng hội nghị là cái bàn. Chọn một bàn hình bầu dục hoặc tròn để khuyến khích năng lượng chi tốt lành để di chuyển về phòng.

1.1.Khu vực lưu trữ và dịch vụ văn phòng phong thủy

Thông thường mọi người tập trung vào văn phòng và không gian làm việc và bỏ qua hoặc bỏ qua các khu vực lưu trữ và dịch vụ. Bạn muốn áp dụng các quy tắc và nguyên tắc phong thủy tương tự cho các loại phòng và không gian tiện ích này.

Khu vực lưu trữ: Các mẹo văn phòng phong thủy chính cho khu vực lưu trữ là tổ chức. Tránh làm lộn xộn các khu vực này bằng cách cung cấp lưu trữ tệp đầy đủ, thùng cho các vật phẩm tồn kho và vật tư bảo quản.

Khu vực máy chủ: Cho dù đó là môi trường phòng sạch hay lưu trữ máy chủ đơn giản, bạn muốn thực hiện các nguyên tắc phong thủy của tổ chức và không lộn xộn.

Phòng giải lao: Mẹo phong thủy văn phòng bao gồm phòng giải lao. Đây phải là một môi trường sạch sẽ với màu sắc yên tĩnh và khu vực ra / vào không bị chặn. Cung cấp nhiều thùng rác và giáo dục nhân viên tuân thủ các thực hành vệ sinh tốt.

1.2.Khu tiếp tân

Nếu bạn là một khu vực tiếp tân, bạn muốn không gian này được mời. Khu vực tiếp tân nên thấm nhuần sự tự tin và bình tĩnh trong khách hàng của bạn.

Cung cấp các tạp chí cập nhật và thay thế những cái bị mòn hoặc rách.

Dọn dẹp trong ngày nếu cần thiết.

Nếu bạn không có khu vực tiếp tân và khách hàng vào thẳng văn phòng của bạn hoặc văn phòng của bạn nằm trong một tập đoàn lớn, bạn vẫn có thể tạo một lối vào mời vào văn phòng của bạn bằng cây và đèn.

1.3.Phong thủy màu sắc văn phòng

Màu sắc đóng một phần quan trọng. Đừng giới hạn bản thân trong một số màu sắc phù hợp với hướng phong thủy. Một màu không thể kích hoạt năng lượng chi. Nếu bạn thích sử dụng màu sắc dựa trên hướng bạn có thể, nhưng chắc chắn nó sẽ không ảnh hưởng đến phong thủy của văn phòng nếu bạn không. Bạn có thể sử dụng để thu hẹp lựa chọn của bạn về bảng màu.

1.4.Lối vào bên ngoài văn phòng

Đảm bảo lối vào văn phòng của bạn sạch sẽ và không có sự lộn xộn . Loại bỏ bất kỳ trở ngại nào khách hàng có trong việc điều hướng vào văn phòng của bạn. Nếu bạn làm việc từ nhà của bạn, phấn đấu để tạo ra một lối vào chính thức.

Đặt đèn sàn hoặc đèn treo tường ở hai bên của cửa bên ngoài.

Thêm một vài chậu cây cảnh ở hai bên cửa ra vào.

2.Mẹo phong thủy văn phòng cho vị trí đặt bàn tốt nhất

Có thể đưa ra những thách thức phong thủy độc đáo. Nơi để đặt bàn làm việc là một câu hỏi và vấn đề phổ biến với nhiều người. Bạn có thể tìm thấy hướng dẫn đặt bàn phong thủy cụ thể để giúp bạn đáp ứng những thách thức này.

2.1.Tầm quan trọng của vị trí đặt bàn

Không bao giờ ngồi quay lưng ra cửa. Đây là một phong thủy lớn không. Lý do là bạn không thể thấy những gì đang đến phía sau bạn. Bạn có thể trở thành nạn nhân của chính trị văn phòng và chống lưng. Nếu cấu hình của văn phòng của bạn là một hình khối và không phải là thứ bạn có thể kiểm soát, thì hãy đặt một chiếc gương trên bàn của bạn để nó phản ánh những gì ngay phía sau bạn. Bằng cách này, bạn sẽ không bị giật mình hoặc bị mù bởi những bước ngoặt kinh doanh bất ngờ.

2.2.Di chuyển bàn đến vị trí quyền lực

Bạn muốn chỉ huy phòng của bạn và cần đặt bàn làm việc của bạn để bạn có thể nhìn thấy tất cả những người bước vào. Đây là và cung cấp cho bạn kiểm soát. Nếu bạn tổ chức các cuộc họp kinh doanh quan trọng trong văn phòng của bạn và cần giành chiến thắng trước khách hàng, đồng nghiệp và sếp của bạn, hãy đảm bảo bạn chiếm lĩnh khu vực phía Bắc của văn phòng trong các cuộc họp. Bắc là hướng kiểm soát và bất cứ khi nào bị phản đối bởi bất kỳ hướng nào khác; miền Bắc được cho là luôn luôn chiến thắng.

2.3.Kua: Vị trí làm việc tốt nhất của bạn

Một khi bạn biết cá nhân của bạn, hãy tận dụng hướng làm việc tốt nhất của bạn. Không biết điều này, bạn vẫn có thể kiểm soát văn phòng của mình bằng cách đặt bàn làm việc theo đường chéo đối diện với cửa. Nâng cao hơn nữa vị trí của bạn bằng cách neo một đầu bàn vào tường (có nghĩa là đầu bàn của bạn chạm vào tường). Đừng ngồi với cánh cửa mở về phía bạn vì điều này tạo ra.

2.4.Vị trí cửa sổ và bàn

Tránh ngồi quay lưng về phía cửa sổ hoặc bàn làm việc của bạn bên dưới cửa sổ nhìn ra ngoài. Vị trí thứ nhất không hỗ trợ công việc của bạn trong khi vị trí thứ hai sẽ cho phép quá nhiều phiền nhiễu bên ngoài và khiến bạn không làm việc. Luôn luôn ngồi với một bức tường vững chắc phía sau bạn cho.

3.Xác định phong thủy phù hợp cho văn phòng

Phong thủy cổ điển đòi hỏi phải tìm hướng đối diện, ngôi sao bay và số kua của tòa nhà. Điều này đòi hỏi phải thuê một chuyên gia phong thủy cổ điển chuyên nghiệp. Trong khi bạn đang chờ phân tích phong thủy, hãy sử dụng các nguyên tắc cơ bản và để cải thiện môi trường văn phòng, kinh doanh và sự nghiệp của bạn.

3.1.Lối vào bên ngoài văn phòng

Làm cho lối vào văn phòng của bạn trở thành một khu vực không lộn xộn. Loại bỏ bất kỳ trở ngại nào khách hàng có trong việc điều hướng vào văn phòng của bạn. Nếu bạn làm việc từ nhà của bạn, phấn đấu để tạo ra một lối vào chính thức.

Nếu bạn có một văn phòng độc lập, hãy áp dụng các nguyên tắc tương tự cũng như các nguyên tắc khác:

Tất cả các dấu hiệu dễ dàng nhìn thấy từ khu vực đậu xe

Khách hàng dễ dàng xác định đó là văn phòng của bạn

Biển báo đường với thiết kế đẹp hoàn chỉnh với cảnh quan hấp dẫn

3.2.Luôn đảm bảo sạch sẽ

Một văn phòng gọn gàng truyền cảm hứng cho sự tự tin và nói rằng bạn kiểm soát doanh nghiệp của bạn. Nó cũng cho phép năng lượng chi tích cực để vào và di chuyển về văn phòng của bạn. Nếu ngân sách của bạn không cho phép một đội dọn dẹp, hãy giao nhiệm vụ cụ thể cho nhiều nhân viên khác nhau với một lịch trình được thiết lập. Làm cho mỗi người chịu trách nhiệm cho khu vực của họ với một bộ quy tắc vệ sinh văn phòng.

3.3. Mẹo phong thủy văn phòng cá nhân

Có lẽ bạn sẽ trả cổ tức phong thủy lớn để giáo dục nhân viên của bạn về vệ sinh văn phòng cá nhân. Bạn muốn nhấn mạnh việc khai báo và giữ cho các hình khối, văn phòng bên ngoài và các không gian làm việc khác không bị lộn xộn.

Tất cả các bàn vẫn sạch sẽ của lon nước uống rỗng, cốc cà phê và chai nước

Thùng rác được để xa tầm mắt và hàng đêm

Ghế được đặt chính xác bên dưới bàn làm việc

3.4. Tổng vệ sinh văn phòng

Các quy tắc của vệ sinh chung là rất quan trọng để phong thủy văn phòng tốt. Một vài mẹo có thể giúp bạn đảm bảo kết quả tốt nhất có thể khi thực hiện các thực hành này trong toàn văn phòng của bạn. Bao gồm các:

Rửa cửa sổ và giữ sạch sẽ

Hút bụi thường xuyên

Bụi thường xuyên

Làm sạch đồ đạc bên ngoài

Giữ phòng tắm sạch sẽ và gọn gàng

Luôn luôn đóng cửa phòng tắm

Khi không sử dụng, hãy đóng nắp bồn cầu và đóng lại trước khi xả

Sửa chữa tất cả các rò rỉ đường ống nước

Thay thế bóng đèn bị cháy

Thay thế đồ đạc bị mòn hoặc rách

4.Tầm quan trọng của các lựa chọn chiếu sáng phong thủy

Hầu hết các văn phòng có hai đèn, đèn trên cao và đèn làm việc. Hầu hết các văn phòng không có nhiều ánh sáng xung quanh ngoài các thiết bị chiếu sáng chung. Điều này có thể tạo ra một môi trường vô trùng hơn mà không nhất thiết phải là phương pháp phong thủy tốt nhất.

Nếu bạn muốn thêm sự ấm áp cho không gian văn phòng của bạn, hãy thêm một chiếc đèn bàn trên bàn làm việc của bạn hoặc bàn điều khiển.

Nếu bạn có phòng, hãy đặt một chiếc đèn sàn không cao hơn tường hình khối của bạn để cung cấp ánh sáng làm việc lớn hơn và ánh sáng ấm hơn. Đối với một văn phòng bên ngoài, ánh sáng này có thể làm mềm các góc văn phòng.

Một đèn torchiere cung cấp ánh sáng phản chiếu thích hợp cho một văn phòng bên ngoài với trần thấp hơn.

5.Trường phái phong thủy khác nhau

Có ba chính. Hai là trường phái phong thủy truyền thống (cổ điển) của Trung Quốc, trong khi trường thứ ba được chấp nhận rộng rãi bởi văn hóa phương Tây, đặc biệt là Hoa Kỳ. Bất kể phong thủy nào bạn thực hành, bạn có thể tận dụng các nguyên tắc cơ bản để nâng cao sự nghiệp của mình và làm cho văn phòng của bạn mời gọi năng lượng để thành công hơn trong kinh doanh.

5.1.La bàn phong thủy

Các học viên sử dụng Phong thủy La bàn kết hợp với Phong thủy đất và Mẫu. Một la bàn xác định hướng đối diện và ngồi trong văn phòng của bạn.

5.2.Đất và hình thức phong thủy 5.3.Phong thủy mũ đen

Hình thức phong thủy này đang gây tranh cãi giữa những người hành nghề phong thủy cổ điển. Được tạo ra bởi các tu sĩ Phật giáo Mật tông Tây Tạng, Black Hat Sect sử dụng bagua như một công cụ duy nhất mà không có hướng dẫn của một la bàn. Bagua được đặt trên bố trí nhà hoặc văn phòng theo cách tương tự như một kích thước phù hợp với tất cả.

6.Sử dụng phong thủy

Sử dụng các nguyên tắc phong thủy cơ bản giúp bạn trả lời câu hỏi: Làm thế nào để bạn xác định phong thủy thích hợp cho một văn phòng? Khi bạn áp dụng phong thủy cho một không gian văn phòng, bạn sẽ cảm thấy sự thay đổi ngay lập tức. Kết quả của những thay đổi đó đôi khi rất quyết liệt trong khi những người khác thì tinh tế hơn.

Cách Chuyển Số Thành Chữ Trong Excel 2003, 2007, 2010, 2013

Chuyển đổi số thành chữ thường thực hiện trong các file Excel có nhiều số liệu. Đặc biệt là các số liệu tính tiền yêu cầu bắt buộc phải chuyển đổi từ đơn vị số thành đơn vị chữ hàng loạt. Chúng ta không thể gõ thủ công vì số liệu rất lớn và tốn thời gian. Khi đó cần phải dùng đến phần mềm riêng tên là VnTool hỗ trợ chuyển số thành chữ nhanh chóng.

Giới thiệu phần mềm VnTool

VnTools công cụ miễn phí giúp chuyển đổi số thành chữ trong Excel, Word theo đúng thứ tự trong bảng tính. Công cụ này hỗ trợ 3 bảng mã: Unicode, TCVN3 và VNI. VnTools tích hợp với Microsoft Word và Excel, giúp người dùng truy cập và sử dụng nhiều tính năng nhanh chóng.

Các tính năng chính của VnTool

– Hỗ trợ đổi số thành chữ trong Word, Excel.

– Dịch số thành chữ trong khung soạn thảo trên Microsoft Word.

– Chuyển đổi từ số thành chữ, đổi font chữ, kiểu chữ trên Excel.

– Hỗ trợ nhiều loại tiền tệ: Đồng, Xu, Dollar, Cent.

– Hỗ trợ 3 bảng mã chính đó là Unicode, TCVN3, VNI.

– Sử dụng trên nhiều hệ điều hành khác nhau.

VnTool là công cụ tuyệt vời dành cho những người làm các công việc về tiền tệ, các bảng tính lương, bảng thu chi. Phần mềm giúp giảm thời gian thực hiện và đảm bảo chính xác cao hơn.

Cách cài đặt công cụ

Bước 1: Trước tiên hãy tải phần mềm VnTool về trên máy tính của bạn. Vị trí lưu đặt trên Desktop để dễ tìm kiếm.

Bước 2:

Cài đặt VnTool trên Excel 2003

Sau khi chọn xong công cụ hãy bấm Ok để hoàn thành việc cài đặt phần mềm trên bản Excel.

Chuyển số thành chữ Excel 2007, 2010, 2013

Về cơ bản ba phiên bản 2007, 2010, 2013 đều như nhau vì vậy mà sẽ có chung một hướng dẫn. Bạn có thể thực hiện đơn giản như bên dưới.

Trên Excel 2007

Cài đặt VnTool trên Excel 2010, 2013

– Sau khi bấm chọn phần mềm bấm vào OK để thực hiện thiết lập.

Cài đặt hoàn thành công cụ VnTool trên máy tính với Excel 2010, 2013. Giờ đây bạn có thể bắt đầu thực hiện chuyển đổi từ số sang chữ.

Cách chuyển đổi từ số sang chữ trên Excel

Bạn không cần phải thao tác hay thực hiện các hàm trong Excel nhiều nhờ phần mềm hỗ trợ thực hiện chuyển đổi cực nhanh.

Chú ý:

– Lỗi font:

+ Đối với Font Vntimes: nhập câu lệnh: =VND(ô muốn chuyển đổi,1)

+ Đối với Font VNI : nhập câu lệnh: =VND(ô muốn chuyển đổi,2)

– Các hàm trực tiếp có thể nhập vào:

=VND (số cần đổi): đổi số thành chữ Tiếng Việt.

=VND (số cần đổi, true): đổi số thành chữ Tiếng Việt phía sau số còn có có chữ “đồng”.

=USD (số cần đổi): đổi số thành chữ Tiếng Anh.

=USD (số cần đổi, true): đổi số thành chữ theo Tiếng Anh. Phía sau số sẽ có chữ “Dollar”.

Cách chuyển đổi từ số sang chữ thường được thực hiện trong các bảng tính như tiền tệ, các bảng tính lương, bảng thu chi…giúp người thực hiện tiết kiệm thời gian, công sức và quan trọng giảm đi sai sót trong quá trình thực hiện. Hi vọng cách chuyển đổi từ số thành chữ bên trên sẽ hữu ích cho các bạn, đặc biệt là những người làm trong văn phòng thường xuyên tiếp xúc với các bảng tính.

Bài Liên Quan:

Điều hướng bài viết

Kỹ Năng Tin Học Văn Phòng Là Gì? Có Quan Trọng Khi Tìm Việc Không?

Tin học văn phòng là gì?

Tin học văn phòng là ngành học chú trọng đến khả năng xử lý công việc văn phòng như: bảng tính, các văn bản hay trình chiếu.

Kỹ năng tin học văn phòng trong CV có thể hỗ trợ bạn rất nhiều khi cần hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao, nhất là các vấn đề nhập liệu, tính toán.  

Kỹ năng tin học văn phòng giúp ích rất nhiều cho công việc của bạn

Kỹ năng tin học văn phòng là gì? Gồm những gì?

Các kỹ năng tin học văn phòng cần thiết mà ứng viên cần có đó là:

Kỹ năng Word

Microsoft Word còn có tên gọi là Winword, là công cụ soạn thảo văn bản của công ty phần mềm Microsoft. Cho phép bạn làm việc với văn bản thô cùng các hiệu ứng, màu sắc, phông chữ, hình ảnh đồ họa hay các hiệu ứng đa phương tiện như video, âm thanh. Ngoài ra còn có một số công cụ khác để kiểm tra lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp của những ngôn ngữ khác nhau trên thế giới.

Một số những thao tác mà bạn cần biết trong Microsoft Word gồm có:

Nhập liệu văn bản, định dạng đoạn văn hay văn bản: yêu cầu gõ đúng văn phong tiếng Việt, cỡ chữ, màu chữ và font chữ.

Chèn, định dạng bảng trong văn bản:  numbering, bullet, line-spacing, tab, căn đoạn, cột, trộn, chèn thêm dòng, thay đổi đường viền bảng…

Vẽ hình khối, chèn hình ảnh, sơ đồ: smartart, shape, clipart,…

Chèn ký tự: chèn link, ghi chú, symbol,….

Trộn văn bản: mail merge.

Bảo mật file: đặt mật khẩu để bảo vệ cho bản word

Kỹ năng Excel

Excel cũng là một kỹ năng tin học văn phòng bạn phải thành thạo. Đây là chương trình được xử lý bằng bảng tính với các ô được tạo nên từ dòng và cột. Khi thu thập dữ liệu, lập công thức tính toán trong Excel cũng có một số điểm tương đồng. Tuy nhiên Excel có những tính năng tối ưu, giao diện thân thiện, chủ yếu dùng thiết lập, xử lý bảng, tính toán bằng các hàm.

Nắm vững các kiến thức về Excel để thao tác bảng dễ dàng hơn

Bạn cần nắm vững kỹ năng chuyên môn và cả tin học văn phòng trong thao tác như:

Tạo bảng tính, định dạng dữ liệu trong bảng như: định dạng bảng, định dạng số, trộn, xóa cột,…

Định dạng tự động văn bản: định dạng tự động theo yêu cầu như: ngày tháng năm sinh, tỉnh thành,…

Dùng hàm trong Excel như: Vlookup, If, Hlookup, Sumif, Sum, Countif, Average, Year, Min, Max, Day, Month, Now,..

Dùng lọc dữ liệu văn bản: lọc theo yêu cầu

Vẽ biểu đồ: Chart

Tạo đường link trong bảng: Hyperlink

Thiết lập in, bảo mật file: đặt password cho file, page setup

Kỹ năng Powerpoint

Ngoài những kỹ năng cứng về công việc ứng viên cần có kỹ năng PowerPoint với một số công việc như: soạn thảo văn bản và thiết lập hệ trình chiếu, cụ thể gồm các thao tác như:

Chỉnh sửa, vẽ biểu đồ, hình khối trong PowerPoint:  Smartart, Shapes, Chart

Tạo đường link trong văn bản: Hyperlink

Dùng các kiểu trình chiếu, thiết kế: Themes design, Transition

Tạo hiệu ứng bằng animation

Dùng slide master

Bảo mật file đã tạo

Trình chiếu và xuất file sang định dạng PDF

Tầm quan trọng của kỹ năng tin học văn phòng

Như đã nói, kỹ năng tin học văn phòng có vai trò quan trọng khi tìm kiếm công việc phù hợp. Cụ thể như sau:  

Với giáo dục

Quá trình theo học Đại học, tin học được sinh viên dùng thường xuyên để làm tiểu luận, báo cáo thực tập, khóa luận, thuyết trình,… Đây là cơ hội để bạn thực hành, rèn luyện kỹ năng tin học văn phòng trước khi tìm kiếm công việc. Bạn nên đặt ra một số yêu cầu như: trong đề án, luận văn, bản slides thuyết trình có kèm hình ảnh, quy cách, thể hiện tính chuyên nghiệp ngay khi đang ngồi trên ghế nhà trường.

Nên chủ động trau dồi kỹ năng văn phòng

Trong công việc

Các vị trí tuyển dụng của doanh nghiệp hay cơ quan đều yêu cầu  có chứng chỉ tin học văn phòng. Đây cũng là kỹ năng bạn có thể rèn luyện và có được ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Với đời sống

Nhờ có tin học, cuộc sống của con người ngày càng trở nên tiện lợi, dễ dàng và thú vị hơn khi cần:

Tìm kiếm nguồn tài nguyên mở, phong phú

Chia sẻ thông tin khắp toàn cầu

Liên lạc và kết nối với nhiều người

Xử lý văn bản, thông tin và thuyết trình hay hơn.

Những kỹ năng tin học văn phòng quan trọng khác

Khi tìm hiểu kỹ năng tin học văn phòng là gì, ngoài những kỹ năng trên bạn cũng cần biết rõ một số kỹ năng sau đây:

Đánh máy bằng 10 ngón

Kỹ năng này giúp bạn soạn thảo văn bản nhanh chóng, linh hoạt. Nếu như đã thành thạo thậm chí không cần nhìn bàn phím vẫn có thể đánh máy nhanh chóng. Khi có việc gấp cần văn bản nhanh hay ghi lời thoại cuộc họp kỹ năng này sẽ rất có ích cho bạn. Đây cũng là cách để gây ấn tượng với sếp, khiến họ tin tưởng và đánh giá cao năng lực của bạn.

Sử dụng thành thạo các phím tắt

Bàn phím có các phím tắt, tổ hợp phím tắt giúp bạn tiết kiệm thời gian khi thao tác, làm việc hiệu quả hơn

Biết cách làm việc với email

Dùng email không chỉ là nhập văn bản hay đính kèm tệp và gửi đi mà trình bày email như thế nào cũng đánh giá được bạn có phải người chuyên nghiệp không. Bạn cần biết cách cài đặt chữ ký với tên, địa chỉ, chức vụ, công ty, hoặc bạn cũng có thể cài tự động trả lời email, lọc email hay đánh dấu các email quan trọng, giải nén file để  gửi email.

Biết cách sử dụng các phần mềm diệt virus

Quá trình sử dụng khi tải hay truy cập phần mềm bên ngoài khiến virus xâm nhập máy tính. Chúng có thể phá hủy hay đánh cắp các dữ liệu quan trọng trong ổ cứng máy tính. Do đó biết dùng các phần mềm diệt virus có thể bảo vệ máy tính của bạn.

Sao lưu dữ liệu

Thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay các công ty đều chọn lưu trữ thông tin vào hệ thống máy tính. Với tính bảo mật cao, tiết kiệm chi phí in ấn cũng như không gian lưu trữ nên bạn cần sắp xếp các dữ liệu theo các file, ổ logic và hệ thống, dễ nhìn để khi cần tìm kiếm sẽ nhanh chóng hơn.

Cập nhật thông tin chi tiết về Bí Quyết Sử Dụng Thành Thạo Hàm Countifs Trong Excel Tin Học Văn Phòng trên website Fsey.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!