Xu Hướng 2/2024 # Giới Thiệu Công Ty Vinamilk # Top 2 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Giới Thiệu Công Ty Vinamilk được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Fsey.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Vinamilk được ra đời từ ngày 20/08/1976. Đây là công ty được thành lập dựa trên cơ sở tiếp quản 3 nhà máy sữa, do chế độ cũ để lại.

Từ đó tới nay, khi lần lượt được nhà nước phong tặng các Huân chương Lao Động, Danh hiệu Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới… Vinamilk đã cho xây dựng các trang trại bò sữa ở khắp mọi miền đất nước.

Không chỉ phát triển ở thị trường trong nước, Vinamilk còn mở rộng thương hiệu đến New Zealand và hơn 20 nước khác, trong đó có Mỹ.

Ngoài ra, Vinamilk còn là thương hiệu tiên phong mở lối cho thị trường thực phẩm Organic cao cấp tại Việt Nam, với các sản phẩm từ sữa tươi chuẩn USDA Hoa Kỳ.

19/01/2006 lên sàn chứng khoán, mã chứng khoán là VNM

Phương pháp TMR (Total mixing rotation): Toàn bộ thức ăn cho đàn bò sữa được phối trộn theo phương pháp TMR (Total mixing rotation). Khẩu phần trộn tổng hợp gồm: cỏ tươi hoặc ủ, rỉ mật, khô đậu tương, … nhằm đảm bảo giàu dinh dưỡng, cho sữa nhiều và chất lượng cao. Ngoài ra, mỗi con bò sữa đều được tắm mỗi ngày một lần và được dạo sân chơi thư giãn. Trong quá trình vắt sữa, bò được nghe nhạc hòa tấu êm dịu.

Năm 2023, công ty khánh thành trang trại bò sữa ở Tây Ninh.

Với sự cải tiến và phát triển không ngừng nghỉ, Vinamilk ngày càng hòan thiện mình hơn, để đạt được các tiêu chuẩn chứng nhận như:

Chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001: 2008

Chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng & an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn của Anh BRC

Chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của Bộ Y tế.

Ngoài ra, Vinamilk  còn đạt những chứng nhận ISO 50001: 2011, FSSC 22000: 2005, ISO 14001: 2004…

Vinamilk là một công ty có ngành nghề đa dạng như chăn nuôi bò sữa, sản xuất thức ăn cho gia súc, trồng trọt…

Trong 8 năm, với nhiều nỗ lực, công ty đã xây dựng thành công 5 trang trại bò sữa và đã có kế hoạch xây thêm 4 trang trại tiếp theo.

Vinamilk rất chú trọng vào việc đầu tư các thiết bị công nghệ. Tất cả hệ thống chuồng trại chăn nuôi, đều được công ty xây dựng theo tiêu chuẩn hiện đại nhất của thế giới.

Để đảm bảo việc làm chủ được các thiết bị hiện đại, công ty còn thường xuyên đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. Các Giám đốc và Trưởng bộ phận đều được công ty cử đi học tập kinh nghiệm thực tế, của các trang trại chăn nuôi bò sữa ở Mỹ, Úc…

Nắm bắt được thị trường với những sản phẩm đảm bảo chất lượng, giá cả cạnh tranh, chắc chắn rằng, Vinamilk sẽ còn tiếp xa hơn trong tương lai.

Công ty Sữa Vinamilk đã cung cấp hơn 250 loại sản phẩm khác nhau, với các ngành hàng chính cụ thể như sau:

Sữa tươi với các nhãn hiệu: ADM GOLD, Flex, Super SuSu.

Sữa chua với các nhãn hiệu: SuSu, Probi. ProBeauty

Sữa bột trẻ em và người lớn: Dielac, Alpha, Pedia. Grow Plus, Optimum Gold, bột dinh dưỡng Ridielac, Diecerna đặc trị tiểu đường, SurePrevent, CanxiPro, Mama Gold.

Sữa đặc: Ngôi sao Phương Nam, Ông Thọ.

Kem và phô mai: Kem sữa chua Subo, kem Delight, Twin Cows, Nhóc kem, Nhóc Kem Oze, phô mai Bò Đeo Nơ.

Sữa đậu nành – nước giải khát: nước trái cây Vfresh, nước đóng chai Icy, sữa đậu nành GoldSoy.

Bột ăn dặm Vinamilk: Ridielac Gold, Optimum Gold,…

Logo Vinamilk là sự kết hợp của cách điệu chữ và hình khối tròn với tông màu chủ đạo là xanh dương và trắng.

Màu xanh dương tượng trưng cho niềm hy vọng, sự tin tưởng, tính bảo đảm về chất lượng. Thì màu trắng tượng trưng cho màu của sữa, màu của dưỡng chất. Màu sắc thể hiện rõ nét đặc trưng của một thương hiệu chuyên sữa, vừa thể hiện thông điệp về cam kết chất lượng sản phẩm.

Advertisement

Ngày 20/8, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức chương trình “Giấc Mơ Sữa Việt”  nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày thành lập.

Vinamilk luôn quan tâm đến các hoạt động xã hội cộng đồng thông qua các chương trình như: Quỹ sữa “Vươn Cao Việt Nam” từ năm 2008; Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam cùng nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng khác.

Giới Thiệu Công Ty Vifon

Giới thiệu về công ty Vifon

– Công ty Vifon được thành lập vào ngày 23 tháng 7 năm 1963. Qua hơn 50 năm hình thành và phát triển, Vifon ngày nay đã là một thương hiệu cung cấp các sản phẩm sợi ăn liền, gia vị quen thuộc với người Việt Nam

– Những sản phẩm gắn liền tên tuổi của Vifon như Phở Vifon, mì Hoàng Gia Vifon, bánh đa cua Vifon, bột canh Vifon, tương ớt Vifon…

– Các giải thưởng mà Vifon đã được trao tặng như Huân chương Lao Động Hạng I – II – III, đạt giải thưởng “Thương hiệu Việt được yêu thích nhất”, “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín”, sản phẩm Phở ăn liền đạt top 10 giải thưởng thực phẩm Toàn Cầu, người tiêu dùng bình chọn “Hàng việt Nam Chất Lượng Cao” liên tiếp trong nhiều năm…

– Vifon có hơn 1.000.000 điểm bán hàng ở 64 tỉnh thành Việt Nam và 49 quốc gia trên thế giới, trong đó có Mỹ, Nhật, Ba Lan, Anh, Nga, Đức…

Chứng nhận chất lượng

Hệ thống dây chuyền sản xuất, sản phẩm của Vifon chẳng những đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng thực phẩm của Việt Nam mà còn đạt tiêu chuẩn chất lượng của Mỹ, Nhật, Úc và các nước Châu Âu.

Các chứng nhận chất lượng mà Vifon đã nhận được:

– Hệ thống quản lý chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2008.

– Chứng chỉ HACCP cho các phân xưởng sản xuất sản phẩm mì, gạo, gia vị.

– Chứng nhận tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế dành cho các nhà bán lẻ Châu Âu IFS.

– Chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm do Bộ Y Tế – Cục An toàn thực phẩm cấp.

Vùng nguyên liệu

– Vifon hiện nay có 2 nhà máy sản xuất, một ở Khu Công Nghiệp Tân Bình, chúng tôi và một ở Khu Công Nghiệp Quang Minh, Hà Nội.

– Cả 2 nhà máy đều có diện tích rộng lớn, lên đến hàng chục ngàn mét vuông, trang bị nhiều máy móc, dây chuyền sản xuất tiên tiến có khả năng cung ứng đủ hàng hóa cho thị trường trong và ngoài nước.

– Để nâng cao năng lực sản xuất, mở rộng thị trường, Vifon liên tục hiện đại hóa các thiết bị máy móc, sử dụng các dây chuyền sản xuất theo công nghệ Mỹ, Nhật, Châu Âu.

– Đặc biệt, đầu tư mạnh vào việc nghiên cứu các nguyên liệu, công thức giúp tạo nên nhiều sản phẩm ăn liền, gia vị chất lượng, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng và có giá thành phải chăng.

Advertisement

– Đội ngũ công nhân viên Vifon được đào tạo chuyên nghiệp trước khi bắt tay làm việc trong các phân xưởng, được tạo điều kiện để tự do nghiên cứu, sáng tạo các món ăn ngon, rẻ.

– Các nhân viên kỹ thuật, quản lý được cử đi học để nâng cao kiến thức cũng như các kỹ năng để sử dụng các máy móc tối ưu, hạn chế rủi ro, lỗi kỹ thuật trong quá trình sản xuất.

Giới Thiệu Widgetbook – Storybook Dành Cho Flutter

Bài viết được sự cho phép của tác giả Phạm Minh Khoa

Use cases cho Widgetbook

Xây dựng các widgets 1 cách độc lập và test chúng 1 cách trực quan

Widgetbook cung cấp 1 môi trường để xây dựng các UIs 1 cách độc lập. Chúng cho phép bạn có thể phát triển các widgets mà không bị ảnh hưởng từ các phụ thuộc thành phần khác của màn hình. Bạn có thể nhanh chóng hiển thị UIs trên các thiết bị giả lập khác nhau, giúp bạn có thể kiểm tra (test) và phát triển các lỗi giao diện.

Dễ dàng phát triển ra lỗi khi text quá dài Như trường hợp này thì lỗi xảy ra với dark mode

Có 1 cái nhìn tổng quan về tất cả các widgets của bạn

Khi projects của bạn càng ngày càng nhiều widgets được tạo ra, thì việc có 1 quyển từ điển để dễ dàng tìm kiếm, tra cứu cách sử dụng của những widgets sẵn có trong projects là 1 điều hết sức cần thiết. Đây cũng là ý nghĩa của việc tạo ra Storybook.

Tìm ngay việc làm ReacJS HOT tại TopDev!

Nâng cao khả năng hợp tác với designer, PO và khách hàng

Cách cài đặt và sử dụng Widgetbook

Thêm dependency vào pubspec.yaml

# pubspec.yaml dev_dependencies: widgetbook:

Cấu trúc thư mục

example_app + lib + widgetbook

File widgetbook/widgetbook.dart chứa khai báo Widgetbook

class HotReload extends StatelessWidget { const HotReload({Key? key}) : super(key: key); @override Widget build(BuildContext context) { return Widgetbook(...); } }

File widgetbook/main.dart khai báo hàm main để chạy app

void main() { runApp(HotReload()); }

Ví dụ sử dụng

class HotReload extends StatelessWidget { const HotReload({Key? key}) : super(key: key); @override Widget build(BuildContext context) { return Widgetbook( categories: [ WidgetbookCategory( name: 'widgets', widgets: [ WidgetbookWidget( name: '$CustomWidget', useCases: [ WidgetbookUseCase( name: 'Default', ), ], ), ], folders: [ WidgetbookFolder( name: 'Texts', widgets: [ WidgetbookWidget( name: 'Normal Text', useCases: [ WidgetbookUseCase( name: 'Default', 'The brown fox ...', ), ), ], ), ], ), ], ), ], appInfo: AppInfo( name: 'Widgetbook Example', ), ); } }

Giftcode Vip Nhất: Giới Thiệu Về Game

Mời bạn đọc tìm hiểu về Code Mu Huyền Thoại Mới Nhất Hôm Nay – GiftCode Vip Nhất, một trò chơi MMORPG đẹp mắt và phong phú.

Code Mu Huyền Thoại là một trong những trò chơi trực tuyến MMORPG (Massively Multiplayer Online Role-Playing Game) được yêu thích tại Việt Nam. Game được phát triển bởi công ty Webzen, một trong những công ty công nghệ đa quốc gia hàng đầu tại Hàn Quốc. Code Mu Huyền Thoại được đánh giá là một trong những trò chơi MMORPG có đồ họa đẹp, cốt truyện phong phú và hệ thống chơi game tuyệt vờ

Code Mu Huyền Thoại được phát hành lần đầu tiên vào tháng 10 năm 2003 tại Hàn Quốc và nhanh chóng trở thành một trong những trò chơi MMORPG phổ biến nhất tại châu Á. Từ đó, game đã được phát hành ở nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm Việt Nam.

Hệ thống bảo vệ tài khoản giúp người chơi bảo mật thông tin tài khoản của mình. Người chơi có thể đăng ký chức năng bảo mật email, số điện thoại, và mã xác nhận để tăng tính bảo mật cho tài khoản.

Code Mu Huyền Thoại liên tục cập nhật và tổ chức các sự kiện để thu hút người chơSự kiện mới nhất trong game là “Đại Chiến Thế Giới” với nhiều phần thưởng hấp dẫn.

Sự kiện “Truy Tìm Kho Báu” diễn ra định kỳ trên toàn bộ máy chủ của Code Mu Huyền ThoạNgười chơi sẽ được tìm kiếm những kho báu ẩn giấu trong thế giới game và nhận được phần thưởng hấp dẫn.

Sự kiện “Chiến Trường Đồ Sát” là một trong những sự kiện thường xuyên được tổ chức trong game. Người chơi sẽ tham gia vào các trận đấu PvP đối đầu với những đối thủ khác để giành chiến thắng và nhận được phần thưởng.

Hiện nay, có rất nhiều cách để nhận được GiftCode Vip Nhất cho Code Mu Huyền ThoạBạn có thể đăng ký tham gia các sự kiện diễn ra trong game, hoạt động đua top, share bài viết trên mạng xã hội hoặc tham gia các trang web đối tác của Webzen. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm các trang web cung cấp GiftCode Vip Nhất để có thể nhận được mã code miễn phí.

Khi sử dụng GiftCode Vip Nhất cho Code Mu Huyền Thoại, bạn sẽ nhận được rất nhiều phần thưởng đặc biệt như: vật phẩm giá trị, kim cương, vàng, kinh nghiệm, trang phục, vũ khí,… Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng GiftCode Vip Nhất để tăng cấp độ nhân vật nhanh chóng, mở rộng túi đồ, hoặc đổi lấy các vật phẩm giá trị trong game.

Để bắt đầu chơi Code Mu Huyền Thoại, bạn cần tải game và đăng ký tài khoản trên trang chủ của Webzen. Sau đó, bạn cần chọn một server để tham gia và tạo một nhân vật để bắt đầu chơNhân vật có thể được tùy chỉnh với rất nhiều lựa chọn về tên, giới tính, hình dáng, và trang phục.

Sau khi đã tạo nhân vật, bạn sẽ bắt đầu vào trò chơi và trải nghiệm thế giới của Code Mu Huyền ThoạBạn sẽ cần hoàn thành các nhiệm vụ, săn boss, tham gia các hoạt động trong game và kiếm tiền để mua đồ.

Để chơi Code Mu Huyền Thoại hiệu quả, bạn cần nắm vững các kỹ năng và tư duy cần thiết. Đầu tiên, bạn cần phải nắm vững hệ thống nhân vật và các kỹ năng của nhân vật mình chọn để có thể sử dụng chúng một cách hiệu quả.

Tiếp theo, bạn cần tìm hiểu về hệ thống chiến đấu trong game và cách sử dụng các kỹ năng để đánh bại các đối thủ. Bạn cũng cần tham gia vào các hoạt động trong game để có thể kiếm được nhiều tiền và trang bị hơn.

Cuối cùng, bạn cần thường xuyên cập nhật và sử dụng các tính năng mới trong game để có thể nâng cao trình độ và trải nghiệm tốt hơn. Với những lời khuyên này, chắc chắn bạn sẽ chơi Code Mu Huyền Thoại một cách hiệu quả và đạt được nhiều thành tựu trong game.

Code Mu Huyền Thoại không chỉ là một trò chơi mà còn là một cộng đồng đông đảo và sôi động. Cộng đồng này có những hoạt động thú vị và hấp dẫn dành cho các game thủ yêu thích trò chơi này.

Các hoạt động của cộng đồng Code Mu Huyền Thoại rất đa dạng, từ những hoạt động trong game đến những hoạt động ngoài đờCác game thủ có thể tham gia các hoạt động như:

Tham gia các giải đấu PvP, PvE, boss raid

Tham gia các sự kiện diễn ra trong game để nhận được những phần thưởng hấp dẫn

Tạo và tham gia các Guild để giao lưu và hỗ trợ nhau trong game

Tham gia các buổi offline để gặp gỡ và giao lưu với cộng đồng game thủ

Để tham gia cộng đồng Code Mu Huyền Thoại, các game thủ có thể tham gia các nhóm Facebook, diễn đàn hoặc trang web chuyên về game. Tại đây, các game thủ có thể tìm hiểu, chia sẻ kinh nghiệm chơi game và tham gia các hoạt động của cộng đồng. Ngoài ra, các game thủ cũng có thể tham gia các buổi offline để gặp gỡ và giao lưu với cộng đồng game thủ. Việc tham gia cộng đồng sẽ giúp các game thủ có những trải nghiệm thú vị, học hỏi kinh nghiệm chơi game và tìm được những người bạn cùng sở thích.

Có hàng triệu khách hàng Tiềm Năng đang xem bài viết này

Bạn muốn có muốn đưa sản phẩm/dịch vụ thương hiệu của mình lên website của chúng tôi

Liên Hệ Ngay!

I. Giới Thiệu Về I Là Chất Gì

Tìm hiểu về “i là chất gì” và vai trò của nó trong ngôn ngữ. Đọc bài viết chi tiết trên Nào Tốt Nhất để hiểu rõ hơn về “i”.

“i” là một chữ cái trong bảng chữ cái Việt Nam. Nó được phát âm là “i” và thường được sử dụng làm nguyên âm đơn. Ví dụ, trong từ “xin chào”, bạn sẽ thấy “i” là nguyên âm đầu tiên.

“i” thường được sử dụng để tạo thành âm tiết trong từ. Nó có thể kết hợp với các phụ âm khác để tạo thành các nguyên âm đôi như “ia”, “ie”, “iu” và nhiều hơn nữa.

Ví dụ:

“gia đình” – trong từ này, “i” kết hợp với “a” để tạo thành âm “ia”.

“biết” – “i” và “ê” kết hợp để tạo thành âm “ie”.

Để hiểu rõ hơn về cách sử dụng “i” trong ngôn ngữ, hãy xem xét các ví dụ sau:

Trong từ “mình”, “i” được sử dụng làm nguyên âm đơn.

Trong từ “hiểu”, “i” và “ê” kết hợp tạo thành nguyên âm đô- Trong từ “viết”, “i” và “ê” kết hợp tạo thành nguyên âm đôi khác.

“i” có thể thay đổi trong ngữ cảnh và văn bản khác nhau. Ví dụ, trong văn bản chính thức, “i” thường được sử dụng một cách cẩn thận và chính xác để truyền đạt ý nghĩa. Trong khi đó, trong văn bản không chính thức hoặc giao tiếp hàng ngày, “i” có thể được sử dụng một cách tự nhiên và thoải mái hơn.

Trong một số trường hợp, “i” có thể thể hiện sự tôn trọng và mức độ quan tâm của người nói đến người nghe. Ví dụ, khi bạn nói “xin chào”, sự sử dụng của “i” cho thấy sự lịch sự và quan tâm của bạn đối với người khác.

“i” có thể có sự khác biệt với các từ tương tự như “y” hoặc “í”. Trong tiếng Việt, “i” được sử dụng như một phần của bảng chữ cái, trong khi “y” và “í” có thể là biến thể của “i” trong từng trường hợp cụ thể.

“i” thường được sử dụng trong câu hỏi và câu trả lời để truyền đạt ý nghĩa. Ví dụ, khi bạn hỏi “Bạn là ai?”, “i” được sử dụng để hỏi về danh tính của người nghe. Trong câu trả lời, “i” có thể được sử dụng để chỉ rõ danh tính của bạn.

Trong văn bản chính thức, “i” thường được sử dụng một cách chính xác và chuẩn mực để truyền đạt ý nghĩa và thông tin. Việc sử dụng “i” đúng cách trong văn bản chính thức có thể mang lại sự chính xác và rõ ràng cho văn bản.

“i” không phải là từ viết tắt của bất kỳ từ nào. Đó chỉ là một chữ cái trong bảng chữ cái Việt Nam.

“i” được sử dụng nhiều trong ngôn ngữ để tạo ra âm tiết và nguyên âm trong từ. Nó là một phần quan trọng của bảng chữ cái Việt Nam và có vai trò quan trọng trong ngôn ngữ hàng ngày.

“i” không được sử dụng trong một số từ có nguyên âm khác như “ê”, “ư”, “ơ”, và “ô”. Ví dụ, trong từ “ê-kíp”, “i” không được sử dụng mà thay vào đó là “ê”.

“i” có vai trò quan trọng trong việc tạo ra âm tiết và nguyên âm trong từ. Nó ảnh hưởng đến ý nghĩa và cách diễn đạt của câu.

Từ “i” không phải chỉ là một chữ cái trong bảng chữ cáNó có vai trò quan trọng trong ngôn ngữ, tạo ra âm tiết và nguyên âm trong từ. “i” thể hiện sự tôn trọng và mức độ quan tâm của người nói đến người nghe. Trên trang web Nào Tốt Nhất, chúng tôi hi vọng rằng bạn hiểu rõ hơn về “i” là chất gì và vai trò của nó trong ngôn ngữ. Hãy sử dụng “i” một cách hiệu quả trong viết văn và giao tiếp.

Có hàng triệu khách hàng Tiềm Năng đang xem bài viết này

Bạn muốn có muốn đưa sản phẩm/dịch vụ thương hiệu của mình lên website của chúng tôi

Liên Hệ Ngay!

Du Ngoạn Những ‘Kỳ Cục Quan’ Thế Giới Do Lonely Planet Giới Thiệu

Rừng ngũ sắc, bảo tàng lunchbox hay một đài phun nước bồn vệ sinh… – những ‘kỳ cục quan’ này đều có dáng vẻ ngộ nghĩnh rất riêng, kích thích đam mê khám phá của bạn.

Cầu thang Ha’iku (Hawaii) còn được gọi là Nấc thang lên thiên đường. Tọa lạc trên đỉnh Oahu của dãy Ko’olau, cầu thang gồm 3.922 nấc. Nó được xây dựng vào năm 1943 để dẫn đến Plot, một trung tâm nghiên cứu tối mật của Mỹ.

Cuốn sách Secret Marvels of the World (tạm dịch: Những kỳ quan bí mật của thế giới) do Lonely Planet tập hợp giới thiệu những cảnh quan rất ngộ nghĩnh trên thế giới mà bạn sẽ thú vị khi được đặt chân đến.

Từ sân gôn trọc cỏ, cây cối nhiều màu, bảo tàng hộp hay bất kỳ điều gì bạn khó có thể tưởng tượng được dường như lại đều có mặt trong cuốn sách này.

Ngôi nhà trên dòng Drina (Bosnia và Herzegovina)

Ngôi nhà trên dòng Drina (Bosnia) đứng chơi vơi trên một tảng đá nhỏ. Nó dường như chống chọi lại mọi nguyên tắc vật lý và trông thật mong manh trước bất kỳ cơn lũ nào. Du khách có thể đến đây sau 3 tiếng lái xe từ Belgrade.

Khách sạn Hằng Nga (Đà Lạt)

Chắc chắn không có khách sạn nào mang phong cách ‘kỳ quái’ hơn nhà khách Hằng Nga đâu! Nó được truyền cảm hứng bởi dòng tranh siêu thực của nghệ sĩ Salvador Dali.

Suối Kaindy (Kazakhstan)

Suối Kaindy rất nổi tiếng với giới thợ lặn với những ngọn cây đây xuyên qua mặt nước. Một trận động đất năm 1911 đã gây ra một vụ sạt lở đất, khiến 400m rừng bị lấp và tạp nên cái đập nhỏ này.

Bãi biển giữa cánh đồng (Tây Ban Nha)

Playa de Gulpiyuri là một bãi biển rộng… 50m, nằm giữa đồng bằng và cách đại dương 100m. Một rạch đường nhỏ đã dẫn nước từ biển Cantabrian vào đây.

Carhenge (Mỹ)

Carhenge là ‘phiên bản chuẩn’ của các tảng đá Stonehenge ở miền Nam nước Anh, chỉ có điều chúng là 39 dòng xe nổi tiếng nhất của Mỹ thôi. Nó được xây dựng bởi nghệ sĩ Jim Reinders vào năm 1987, để dành tặng cho cha mình.

Trolltunga (Na Uy)

Mũi đá này cách dòng Ringedalsvatnet 700m. Du khách chỉ có thể tới đây bằng cách đi bộ nửa ngày từ làng Skjeggedal. Ngắm hoàng hôn ở đây thật là một điều khó cưỡng lại.

Sân gôn Coober Pedy (Nam Úc)

Sân gôn Coober Pedy có vẻ quá nóng đối với nhiều du khách đến nỗi họ phải chơi ở đây vào buổi tối. Sân gôn như trên mặt trăng này có 18 lỗ gôn tất cả. Bạn có thể đến đó bằng cách bay từ TP Adelaide (Úc).

Đài phun nước Toilet (Trung Quốc)

Đài phun nước Toilet (Trung Quốc) được tạo thành bởi 10.000 bồn vệ sinh, bồn rửa và bệ xí khác nhau. Nghệ sĩ Shu Yong đã mất 2 tháng để tạo nên nó.

Bảo tàng Lunchbox (Mỹ)

Bạn có thể tìm thấy bảo tàng Lunchbox ở một của hàng lâu đời tại Columbus. Đây là bảo tàng hộp đồ ăn trưa lớn nhất thế giới. Bạn chỉ tốn 5 USD để vào thăm quan và tha hồ ngắm vô số các loại hộp đồ đựng thức ăn trưa.

Rừng bạch đàn cầu vồng (Hawaii)

Những cây bạch đàn của Hawaii có thể dễ dàng tìm thấy dọc đường cao tốc Hana, đảo Maui.

Hang động đá quý (Mexico)

Hang động này nằm sâu dưới 300m đất và chứa đầy những cột đá quý. Có những cột dày tới 4m. Các nhà khoa học cho rằng nó có niên đại lên đến 500.000 năm.

Salvation Mountain (Mỹ)

Salvation Mountain (Núi Cứu rỗi) là tác phẩm để đời của nghệ sĩ Leonard Knight. Mục tiêu của đời ông là thể hiện niềm tin tôn giáo của mình qua những tác phẩm nghệ thuật. Ông bắt đầu xây dựng ngọn núi 15m này tại thị trấn Niland (California) vào năm 1967. Ông vẫn đang làm việc khi bất ngờ đột tử vào năm 2011. Hơn 378 lít sơn đã được sử dụng để hoàn thành tác phẩm.

Con tàu ma (Mỹ)

Bạn có thể tìm thấy con tàu này bên bờ sông Ohio (Petersburg). Hạ thủy năm 1902, chiếc tàu hoang này đã từng phục vụ trong Thế chiến thứ nhất và từng làm du thuyền tại thành phố New York (Mỹ).

Đỉnh El Peñón de Guatapé (Colombia)

Thế giới không có mấy tảng đá ấn tượng có thể sánh với tảng đá 198m này ở Guatape (Colombia). Du khách có thể lên đến đỉnh El Peñón de Guatapé bằng cách vượt qua 649 bậc thang.

Nghĩa trang tàu hỏa Cementerio de Trenes (Bolivia)

Nằm ở ngoại ô phía tây nam Uyuni, gần với bãi cát lớn nhất thế giới Salar de Uyuni, nghĩa trang tàu hỏa này là kết quả của nền công nghiệp khai mỏ phá sản ở Bolivia năm 1940.

Những chiếc xe tăng bãi biển Flamenco (Puerto Rico)

Catacombes de Paris (Pháp)

Những bức tường làm từ xương của hơn 6 triệu người kéo dài 280km dưới lòng đất của Paris. Chính quyền đã buộc đem hài cốt của người chết xuống hầm mộ này vì thiếu đất dành cho nghĩa trang.

Thị trấn Kolmanskop (Namibia)

Kolmanskop từng là thị trấn thịnh vượng khi nền khai khoáng phát triển. Nay thị trấn này đã hoang tàn với những đụn cát trắng như muốn vùi lấp che phủ các xác nhà.

NGUYÊN HẠNH (Theo Lonely Planet)

Đăng bởi: Nhân Nguyễn Trọng

Từ khoá: Du ngoạn những ‘kỳ cục quan’ thế giới do Lonely Planet giới thiệu

Cập nhật thông tin chi tiết về Giới Thiệu Công Ty Vinamilk trên website Fsey.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!