Xu Hướng 2/2024 # Marketing Là Gì? Học Marketing Ra Làm Gì? # Top 10 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Marketing Là Gì? Học Marketing Ra Làm Gì? được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Fsey.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Marketing đang là một trong những lĩnh vực có nhiều cơ hội về việc làm cho các bạn sinh viên vì thế có khá nhiều bạn sinh viên lựa chọn theo học ngành Marketing.

1. Marketing là gì?

Marketing là một thuật ngữ sử dụng trong lĩnh vực kinh doanh. Có rất nhiều cách để định nghĩa về Marketing, có thể hiểu đây là một hình thức về quy trình quản lý sản phẩm dịch vụ chuyển từ khái niệm sang khách hàng. 

Hay hiểu theo một cách đơn giản nhất thì Marketing là một cách tiếp thị hiện đại hơn. Nó đi sâu vào nhu cầu của khách hàng, khai thác nhu cầu và đưa ra chuỗi khách hàng tiềm năng. Việc tiếp thị này sẽ giúp xác định khả năng sản xuất với giá thành hợp lý nhất. Sau khi tìm hiểu được nhu cầu của khách hàng thì quá trình sản xuất sẽ được diễn ra và bắt đầu được bán ra thị trường với chiến lược giá đã đề xuất trước đó. 

Marketing là một lĩnh vực có hoạt động rộng, bao gồm nhiều loại khác nhau:

– Tiếp thị, chiến lược truyền thông

– Phát triển thương hiệu

– Thiết kế

– Định giá

– Nghiên cứu thị trường

– Tâm lý khách hàng

– Định vị khách hàng

– Đo lường hiệu quả

Mục đích chính của Marketing đó chính là tìm hiểu về nhu cầu của khách hàng, từ đó tiếp cận bằng những phương pháp khác nhau để tạo nên giá trị lợi nhuận cho doanh nghiệp. 

2. Marketing có vai trò gì với doanh nghiệp?

Marketing hỗ trợ thu hút khách hàng

Thực hiện Marketing trong kinh doanh cho doanh nghiệp sẽ giúp thu hút khách hàng một cách hiệu quả nhất. Bởi vì khách hàng chính là mục đích chính tất cả các doanh nghiệp bắt buộc phải hướng đến. Cũng có rất nhiều cách để tìm kiếm khách hàng, nhưng Marketing là lựa chọn tốt nhất ở thời điểm hiện nay. 

Xây dựng sự liên kết giữa doanh nghiệp và khách hàng

Khách hàng có nhu cầu, doanh nghiệp có nguồn cung cấp, và việc Marketing sẽ giúp tạo nên sự liên kết cho khách hàng. Ngoài ra Marketing còn có vai trò khai thác tâm lý khách hàng, hiểu rõ hành vi của khách hàng. Với những doanh nghiệp uy tín thì việc tạo mối quan hệ gắn kết với khách hàng là điều hoàn toàn hợp lý. Để từ đó tạo mối quan hệ và được lòng tin của họ.

Marketing giúp gia tăng doanh số bán hàng

Marketing sử dụng nhiều cách khác nhau để quảng bá và phân phối, cũng như vận chuyển sản phẩm hay dịch vụ, ví dụ như chiến lược giảm giá, khuyến mãi ưu đãi…Việc Marketing cần làm đó chính là gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp. 

Khi sản phẩm hay dịch vụ được tiếp cận đến khách hàng và doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội để bán hàng hơn. Việc sản phẩm hay dịch vụ đó tốt, hấp dẫn khách hàng thì nó sẽ là cơ hội giúp doanh nghiệp có nhiều phản hồi tốt, gia tăng doanh thu cao hơn. 

Học ngành Marketing ra trường làm gì?

Lĩnh vực kinh doanh sẽ bao trùm rất nhiều yếu tố khác nhau. Đặc biệt đây là một môi trường kinh doanh vô cùng gay gắt, cạnh tranh ngày càng nhiều và để có cơ hội đứng vững trên thị trường thì người kinh doanh cần phải có chiến lược. Việc sở hữu tốt về Marketing trong thời buổi hiện nay sẽ mang lại nhiều hiệu quả cho doanh nghiệp. Vì thế ngành Marketing đang tạo ra cơ hội lớn dành cho các bạn sinh viên. 

Người học Marketing sau khi tốt nghiệp sẽ có đủ năng lực đảm nhận các vị trí từ chuyên viên cho đến quản lý tại các bộ phận, có khả năng cạnh tranh ở các vị trí:

– Chuyên viên tại các công ty hoạt động trong lĩnh vực Marketing;

– Chuyên viên nghiên cứu thị trường;

– Chuyên viên chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng;

– Chuyên viên phát triển và quản trị thương hiệu;

– Giảng dạy, nghiên cứu về Quản trị Marketing, Marketing…

Học ngành Marketing làm việc ở đâu?

Như chúng ta vẫn thấy, Marketing là một lĩnh vực có nhiều cơ hội, nhất là ở thời buổi kinh doanh đang lôi ngôi. Cơ hội về việc làm cho các bạn sinh viên khi theo học Marketing cũng khá lớn. Bạn có thể làm việc tại:

– Doanh nghiệp hoạt động với các loại hình khác nhau như liên doanh, liên kết, TNHH; công ty, tập đoàn đa quốc gia;

– Công ty truyền thông;

– Công ty nghiên cứu thị trường;

– Các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp có đào tạo ngành Marketing…

Mỗi bạn sinh viên khi lựa chọn nghề nghiệp mục đích chính đó là lo được kinh tế, nuôi sống bản thân và đặc biệt là sống đúng với đam mê. 

Khi bạn hiểu rõ được Marketing là gì? Học marketing ra làm gì? Cũng như vai trò hấp dẫn của Marketing chắc chắn sẽ có cơ sở để đưa ra lựa chọn học Marketing ở đâu tốt nhất. Hy vọng những thông tin chia sẻ trong bài viết sẽ giúp các bạn sinh viên hiểu rõ được nhiều hơn về lợi ích khi học ngành Marketing. 

Affiliate Marketing Là Gì? Các Bước Kiếm Tiền Từ Affiliate Marketing

Thời đại 4.0 công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ, từ đó cũng bắt đầu xuất hiện nhiều cách kiếm tiền online hiệu quả và nhanh chóng. Một trong những cách kiếm tiền hiệu quả và đem lại hoa hồng cao được nhiều người sử dụng hiện nay chính là kiếm tiền từ affiliate marketing. Vậy affiliate marketing là gì? Kiếm tiền từ affiliate marketing như thế nào?

Affiliate marketing là gì?

Affiliate marketing hay còn gọi là tiếp thị liên kết, đây là một mô hình quảng bá sản phẩm/dịch vụ. Trong đó, các nhà phân phối (Publishers) sẽ dựa trên năng lực và sự hiểu biết của mình để thực hiện tiếp thị, thu hút khách hàng và mời chào họ mua hàng bằng việc sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp (Advertisers). Từ đó các nhà phân phối sẽ được nhận hoa hồng từ nhà cung cấp đối với mỗi đơn hàng thành công hoặc hoàn thành các hoạt động cụ thể.

Nền tảng kinh doanh này đang dần phát triển và phổ biến tại Việt Nam, người dân sẽ quen dần với việc mua sắm trực tuyến cho nên hình thức này đã sớm được áp dụng trên thị trường e-commerce Việt Nam với Access Trade, Lazada, Masoffer, Zalora,… Hiện nay, affiliate marketing được xem là hình thức kiếm tiền qua mạng hiệu quả nhất so với các phương thức kiếm tiền online khác.

Các hình thức của affiliate marketing tại Việt Nam

Hiện nay, ở Việt Nam có 4 hình thức affiliate marketing chủ yếu, bao gồm:

1. Product Launch

Hình thức này sẽ dùng những chiến dịch marketing ra mắt sản phẩm mới với các mục đích từ nhà cung cấp như thu hút khách hàng mới, tăng doanh thu. Đây là hình thức đơn giản nhất trong các loại hình affiliate marketing tại Việt Nam bởi vì nó ít có đối thủ cạnh tranh hơn và kiềm tiền cũng sẽ nhanh hơn. Do các đặc điểm trong chu kỳ sống của sản phẩm cho nên hình thức này chỉ áp dụng được trong 10 – 20 ngày từ khi nhà cung cấp tung ra sản phẩm.

2. Niche site

Đây được xem là hình thức affiliate marketing phổ biến, lâu dài và phát triển nhất. Các nhà phân phối sẽ xây dựng hệ thống site về một lĩnh vực nhất định, thu hút người truy cập cũng chính là khách hàng tiềm năng của nhà cung cấp. Hình thức này được ưa chuộng không chỉ bởi sự phát triển, tính hiệu quả mà số tiền hoa hồng các nhà phân phối nhận được cũng cao hơn, từ 5 – 20% giá trị đơn hàng.

3. Authority site

Hình thức này cũng tương tự với Niche site chỉ khác ở chỗ là thay vì viết một niche, một ngách nhỏ thì Authority site viết nội dung bao quát lĩnh vực hơn. Với hình thức này, các nhà phân phối phải đầu tư thời gian để cung cấp một lượng lớn thông tin và đổi lại số tiền hoa hồng được nhận sẽ rất lớn.

4. CPA

Các nhà phân thường sử dụng kết hợp nhiều công cụ để quảng bá những link này như: Google Adwords, SEO, Facebook Ads,…

Các thành phần tham gia vào mô hình affiliate marketing

– Nhà cung cấp (Advertiser): Bao gồm những đơn vị, doanh nghiệp sở hữu các sản phẩm, dịch vụ với mong muốn tối ưu và tăng hiệu quả kinh doanh trực tuyến.

– Khách hàng (Enduser): Đây là người dùng cuối cùng sử dụng các sản phẩm/dịch vụ của Nhà nước cung cấp hoặc các hành động khác mà nhà cung cấp yêu cầu.

– Chương trình tiếp thị liên kết (Affiliate Program): Đây là hệ thống tiếp thị do chính nhà cung cấp sản phẩm đưa ra. Họ có thể tự quản lý hoặc thuê một đối tác chuyên cung cấp các phần mềm quản lý, thống kê hoạt động tiếp thị liên kết.

Affiliate marketing cho người mới

1. Chọn Niche (thị trường ngách) phù hợp

Trước khi bạn bắt đầu xây dựng trang web đầu tiên thì bạn nên nhắm mục tiêu đến Niche nào. Nếu bạn chưa chọ được thị trường mục tiêu thì hãy tham khảo những gợi ý sau đây:

– Chủ đề nào có cho phép tôi dễ dàng viết được 25, 50 hoặc 100 bài để đăng trên blog?

– Có chỗ cho bạn trong niche này?

– Có đủ sự quan tâm/nhu cầu cho các sản phẩm trong niche này không?

– Có chương trình liên kết (Affiliate Program) có sẵn trong niche này?

2. Nghiên cứu và tham gia các affiliate marketing

Sau khi bạn đã chọn xong về Niche, sau đó bạn nên tìm hiểu về các affiliate program và các sản phẩm để quảng bá. Việc chọn một affiliate program sẽ mất khá nhiều thời gian nhưng đây cũng chính là yếu tố mang đến doanh thu cho bạn.

Hầu hết các công ty có uy tín cung cấp các affiliate program cho phép mọi người trở thành nhà phân phối miễn phí. Nhưng bạn sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng hoăc Paypal. Hãy ghi nhớ, đó không phải là để công ty có thể lấy tiền từ bạn, mà để họ có thể trả cho bạn hoa hồng bạn kiếm được với doanh số bán hàng thành công.

3. Xây dựng một website

Nếu bạn là người mới và chưa biết xây dựng trang web như thế nào, cách tốt nhất nên chọn WordPress. WordPress CMS rất dễ sử dụng, hầu hết không yêu cầu bất kỳ kiến ​​thức công nghệ nào để thiết lập trang web. Bạn cần phải làm theo một vài bước như sau để thiết lập web:

– Mua tên miền: Tên miền chính là địa chỉ cho trang web của bạn.

– Mua và thiết lập hosting: Hosting là nơi lưu trữ để trang web có thể hoạt động. Hãy chọn một nhà cung cấp có uy tín, đáng tin cậy bởi vì Affiliate Marketing của bạn phụ thuộc rất nhiều vào nó.

– Cài đặt WordPress: Bạn cần cài đặt hệ thống quản lý nội dung (CMS) cho website của mình.

– Tạo nội dung: Khi mọi thứ đã sẵn sàng thì bạn hãy tạo nội dung cho trang web của mình. Nội dung bạn tạo phải phù hợp với Niche nhưng cũng đủ hấp dẫn và hấp dẫn để thu hút khán giả quay trở lại. Bạn cũng nên đảm bảo nội dung trang web được tối ưu hóa với công cụ tìm kiếm.

4. Sản xuất nội dung chất lượng cao

Việc tiếp theo chính là thiết laajo nội dung cho trang web của bạn sao cho độc đáo và chất lượng.

– Đánh giá sản phẩm: Những bài viết về đánh giá sản phẩm/dịch vụ khác nhau, đây là mô hình phổ biến nếu được thực hiện tốt sẽ rất hữu ích trong việc tạo ra doanh thu.

– Nội dung Evergreen: Đây là nội dung không bao giờ bị lỗi thời. Bạn nên thực hiện việc nghiên cứu từ khóa mở rộng trước khi lên kế hoạch cho bất kỳ nội dung Evergreen nào.

– Sản phẩm cung cấp thông tin: Đăng tải các sản phẩm thông tin miễn phí như một e-book, email series hoặc một khóa học nhỏ là một chiến thuật phổ biến nhiều Affiliate Marketers sử dụng. Thông thường, độc giả của bạn sẽ phải cung cấp địa chỉ email của họ để nhận sản phẩm từ bạn. Sau đó, bạn có thể sử dụng thông tin này để bán sản phẩm cho họ qua Email Marketing. Ngoài ra, một sản phẩm cung cấp thông tin có thể tạo ra sự quan tâm đến sản phẩm thực tế mà bạn đang cố gắng bán.

5. Xây dựng khán giả

– Quảng bá nội dung của bạn thông qua truyền thông xã hội.

– Đăng Guest Post trên các blog có lưu lượng truy cập cao.

– Xây dựng một danh sách email.

– Sử dụng các kỹ thuật SEO cơ bản để tăng lưu lượng truy cập.

6. Quảng bá các ưu đãi affiliate

Có nhiều cách để quảng bá ưu đãi của mình. Hãy tham khảo một số gợi ý sau:

– Đánh giá sản phẩm: Hãy viết những đánh giá trung thực nhất về sản phẩm để xây dựng niềm tin với khách hàng.

– Giảm giá và tặng quà: Nhiều Affiliate Programs thường sẽ chạy các chương trình khuyến mãi với mức giảm giá hoặc quà tặng để có thể hấp dẫn đối tượng của bạn.

Bài Liên Quan:

Điều hướng bài viết

Kiến Thức Về Email Marketing Là Gì

I. Vậy email marketing là gì?

Email marketing là hình thức sử dụng email (thư điện tử) mang nội dung về thông tin/bán hàng/tiếp thị/giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mà mình mong muốn. Những khách hàng đã được tìm hiểu kỹ (khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp) để phân biệt với hình thức Spam email (Gửi email hàng loạt tới bất cứ khách hàng nào), và khách hàng có thể từ chối nhận email.

1. Thực trạng về email marketing

Ngày nay, Email Marketing là dịch vụ tiếp thị rất phổ biến được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Hơn nữa, dịch vụ bán hàng qua Email cũng đã được tích hợp vào bộ công cụ CRM Marketing với nhiều tùy chỉnh tối ưu cho hoạt động kinh doanh của DN.

2. Chức năng của email marketing

– Tự động hóa chiến dịch: Bạn có thể lên chiến dịch, và đặt lịch gửi email cụ thể, email sẽ được tự động gửi đi một cách nhanh chóng và chính xác.

3. Lợi ích của marketing bằng email

– Email marketing giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu trong mắt người tiêu dùng, tăng mối liên hệ, tạo lòng tin với khách hàng.

II. Làm gì để có một chiến dịch email marketing hiệu quả?

Chiến dịch email marketing là gì? Đó là một chiến dịch gửi email marketing nhằm một mục đích nào đó, phục vụ chiến lược marketing chung của công ty. Vậy làm thế nào để thực hiện một chiến dịch email marketing hiệu quả.

1. Xây dựng website, tạo form đăng kí

Mỗi doanh nghiệp nhất thiết phải có một website riêng của mình. Điều này làm tăng độ uy tín của thương hiệu. Trong website cần có các form đăng kí như là đăng kí thành viên, đăng kí dùng thử, mua sản phẩm,…

Những form đăng kí này đóng vai trò thu thập email của khách hàng tiềm năng để thực hiện gửi các email marketing.

2. Tiếp thị lại vào email của khách hàng

3. Tạo lựa chọn cho khách hàng có tiếp tục nhận email hay không

Trong email marketing gửi đi, bạn cần phải tạo một lựa chọn đặc biệt cho khách hàng. Đó là họ có muốn nhận các email tiếp theo hay không.

4. Tham gia các triển lãm, hội thảo giới thiệu dịch vụ

5. Tổ chức các chiến dịch khuyến mại và khuyến mãi

6. Khuyến khích nhân viên tìm kiếm khách hàng

Khả năng của mỗi đối tượng cụ thể là có hạn. Bạn không thể phó mặc trách nhiệm tìm kiếm email khách hàng cho team marketing được. Mỗi nhân viên trong công ty đều là một nguồn nhân lực cần được khai thác.

7. Tổ chức các sự kiện đi theo nhóm

Việc tổ chức các sự kiện mà khuyến khích khách hàng đi cùng một người nữa là một chiến dịch thông minh. Cả người tham gia và người đi cùng sẽ đều có một mức độ quan tâm nhất định đến sản phẩm của bạn. Việc lấy thông tin của người này làm đầy thêm danh sách email chất lượng. Hứa hẹn một chiến dịch email marketing thành công rực rỡ.

8. Chú trọng hơn đến SEO

9. Tạo các mini game tặng quà để lấy danh sách email

Đây là một cách thu thập thông tin cho chiến dịch email marketing thông minh. Hãy đảm bảo những phần quà bạn đưa ra chỉ phù hợp với nhóm khách hàng tiềm năng để có thể lấy được những thông tin thực sự chất lượng.

Qua bài viết này, hy vọng bạn đã hiểu rõ Email marketing là gì, và lợi ích của Email marketing là gì. Từ đó hướng đến việc xây dựng một chiến lược email marketing hoàn hảo.

Ngành Marketing Là Học Gì? Điểm Chuẩn Và Các Trường Đào Tạo

Ngành Marketing là học gì?

Các khối thi vào ngành Marketing là gì?

Các trường đào tạo Marketing thường xét tuyển bằng kết quả thi THPTQG của các khối thi sau:

Khối A00: Toán Học, Vật Lý, Hóa Học

Khối A01: Toán Học, Vật Lý, Tiếng Anh

Khối C00: Ngữ Văn, Lịch Sử, Địa Lý

Khối D01: Toán Học, Ngữ Văn, Tiếng Anh

Khối D03: Toán Học, Ngữ Văn, Tiếng Pháp

Khối D07: Toán Học, Hóa Học, Tiếng Anh

Khối D09: Toán Học, Lịch Sử, Tiếng  Anh

Khối D10: Toán Học, Địa Lý, Hóa Học

Khối D72: Ngữ Văn, Tiếng Anh, KHTN

Khối D78: Ngữ Văn, Tiếng Anh, KHXH

Khối D96: Toán Học, Tiếng  Anh, KHXH

Điểm chuẩn thi vào ngành Marketing là bao nhiêu?

Các trường đào tạo ngành Marketing thường áp dụng 3 hình thức tuyển sinh: xét điểm thi THPTQG, xét học bạ THPT và xét điểm thi Đánh giá năng lực. Đối với phương thức xét điểm thi THPTQG, mức điểm chuẩn nằm trong khoảng 14 – 35 điểm. Trong khi đó, điểm chuẩn dành cho hình thức xét học bạ là từ 6 đến 26.5 điểm. Nếu bạn lựa chọn hình thức thi Đánh giá năng lực, bạn cần đạt từ 550 – 920 điểm để có cơ hội theo học ngành này. Ngoài ra, các thí sinh cần lưu ý một số tiêu chí phụ thường gặp sau đây:

Môn tiếng Anh nhân hệ số 2 với các khối A01, D01

Thứ tự nguyện vọng

≤ 6

Trường nào đào tạo ngành Marketing?

Khu vực miền Bắc:

Đại học Hà Nội

Đại học Kinh tế Quốc dân

Đại học Thương mại

Đại Học Kinh Tế  & Quản Trị Kinh Doanh – Đại Học Thái Nguyên

Đại học Ngoại thương

Đại Học Thăng Long

Đại Học Công Nghiệp Hà Nội

Khu vực miền Trung:

Đại học Dân lập Duy Tân

Đại học Đông Á

Đại Học Nha Trang

Đại Học Kinh Tế – Đại Học Huế

Đại Học Kinh Tế – Đại Học Đà Nẵng

Khu vực miền Nam:

Đại học Tài chính Marketing 

Đại học Kinh tế Luật – Đại học Quốc gia Tp.HCM

Đại học Hoa Sen

Đại học Cần Thơ

Đại học Mở Tp.HCM

Đại học Nguyễn Tất Thành

Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Đại học Tây Đô

Đại Học Kinh Tế Công Nghiệp Long An

Đại học Công Nghệ TPHCM

Đại Học Kinh Tế – Đại Học Huế

Các chuyên ngành thuộc ngành Marketing là gì?

Như đã đề cập, ngành Marketing là một lĩnh vực lớn, nghiên cứu toàn cảnh quy trình đưa sản phẩm/dịch vụ đến với người tiêu dùng ở trong và ngoài nước. Điều này phần nào khiến sinh viên cảm thấy nhàm chán và mông lung trong quá trình học. Nhằm giúp sinh viên dễ dàng tập trung vào một lĩnh vực cụ thể, các cơ sở đào tạo thường chia ngành Marketing thành các chuyên ngành sau đây:

Quản trị Marketing

Quản trị bán hàng

Quản trị thương hiệu

Marketing thương mại

Truyền thông marketing 

Digital Marketing

Quản trị kênh phân phối

Quản trị sản phẩm

Liệu bạn có phù hợp với ngành Marketing?

Ngành Marketing là một ngành mới được đưa vào chương trình giảng dạy cách đây không lâu. Vì vậy, dù nhiều bạn trẻ yêu thích ngành này nhưng vẫn chưa nắm vững những yêu cầu cần thiết để có thể theo đuổi nó lâu dài. Nếu bạn muốn “dấn thân” vào ngành Marketing, thì những tố chất sau đây sẽ rất quan trọng trong sự nghiệp của bạn:

Năng động, sáng tạo

Luôn theo kịp những xu hướng mới

Có tầm nhìn xa trông rộng

Có tinh thần trách nhiệm

Thận trọng, tỉ mỉ trong công việc

Thấu hiểu tâm lý của khách hàng

Kiên trì, nhẫn nại

Khả năng làm việc nhóm

Học ngành Marketing cần giỏi những môn gì?

Cơ hội việc làm của ngành Marketing như thế nào?

Chuyên viên nghiên cứu thị trường

Chuyên viên tại các công ty chuyên về Marketing 

Nhân viên chăm sóc khách hàng

Chuyên viên bộ phận quan hệ công chúng

Chuyên viên phát triển và quản trị thương hiệu

Giảng viên Marketing 

Nhân viên SEO

Copywriter

Mức lương dành cho người làm ngành Marketing như thế nào?

Chuyên viên nghiên cứu thị trường – 30 triệu đồng/tháng

Chuyên viên tại các công ty chuyên về Marketing 15 triệu đồng/tháng

Nhân viên chăm sóc khách hàng – 15 triệu đồng/tháng

Chuyên viên bộ phận quan hệ công chúng – 20 triệu đồng/tháng

Chuyên viên phát triển và quản trị thương hiệu – 20 triệu đồng/tháng

Giảng viên Marketing – 12 triệu đồng/tháng

Nhân viên SEO – 25 triệu đồng/tháng

Copywriter – 30 triệu đồng/tháng

Sinh viên ngành Marketing được trang bị kiến thức gì?

Được cung cấp nội dung kiến thức quản lý, xây dựng và quảng bá thương hiệu. Ngoài ra còn được tiếp cận nội dung về lập kế hoạch Marketing nhằm đạt đến mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, sinh viên còn được nhà trường trang bị một hệ thống nền tảng kiến thức văn hóa hiện đại sâu rộng. Ngoài ra, còn có những kiến thức chuyên sâu về hệ thống thuộc lĩnh vực truyền thông

Advertisement

Song song đó, các bạn sẽ được học và thực hành về cách thức để bảng bá một mặt hàng sản phẩm cụ thể đến với công chúng trên các phương tiện đại chúng. Từ đó có những đánh giá và rút kinh nghiệm cho bản thân trước khi chính thức vào nghề.

Kết luận

Marketing là bộ phận quan trọng nhất của một doanh nghiệp/công ty. Đây là bộ phận hỗ trợ và xúc tiến cho mọi quy trình bán hàng tại công ty: từ nghiên cứu thị trường, hành vi khách hàng, cho đến việc ấn định giá và bán hàng. Chính vì thế, các công ty/doanh nghiệp luôn luôn săn đón những marketers chuyên nghiệp. Ngành Marketing có thể gọi là “ngành học quốc dân” bởi chương trình đào tạo lý thú, cơ hội việc làm phong phú và thu nhập béo bở. Nếu bạn muốn được thoải mái về tài chính hoặc muốn được làm việc trong môi trường năng động và sáng tạo, thì Marketing chính là ngành học dành cho bạn.

Social Marketing Là Gì? Kiến Thức Từ A

Hiện nay, có rất nhiều hình thức Digital Marketing hiệu quả, giúp cho doanh nghiệp của bạn nhanh chóng tiếp cận được khách hàng tiềm năng.

Công nghệ phát triển mạnh mẽ, đa phần khách hàng của bạn đều sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội vì thế nếu bạn muốn tương tác được với khách hàng thì đừng “mù” công nghệ nữa. Bạn cần nắm bắt được tất cả kiến thức về Social  Media. Vậy Social Marketing là gì? Có phải nó thúc đẩy việc bán hàng của doanh nghiệp bạn? Tìm kiếm nguồn hàng tiềm năng không sẽ được UNICA giải đáp ngay sau đây.

1. Social Marketing là gì?

Socail Marketing là một nền tảng tiếp thị truyền thông xã hội

Các nền tảng truyền thông xã hội chính (hiện tại) là Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn, Pinterest, YouTube và Snapchat.

Ngoài ra còn có một loạt các công cụ quản lý truyền thông xã hội giúp các doanh nghiệp khai thác tối đa các nền tảng truyền thông xã hội được liệt kê ở trên.

Ngày nay, các doanh nghiệp sử dụng mạng xã hội theo vô số cách khác nhau.

– Social Media Marketing: Là các nền tảng truyền thông xã hội như: Linkedln, Facebook, Twitter, Youtube. Những nhóm này được xây dựng bởi người dùng với mục đích giao lưu, kết nối trên cộng đồng trực tuyến. Các kênh này có thể được sử dụng để tạo ra tính công khai cho các chiến dịch Social Marketing, thế nhưng đó không phải là mục đích chính.

– Green Marketing: Được sử dụng bởi một doanh nghiệp để chứng minh trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đó. Một công ty hoàn toàn có thể tham gia vào quá trình quảng bá cho chiến dịch Social Marketing nhằm mục đích quảng bá thương hiệu nhằm phục vụ cho công việc kinh doanh của mình.

– Commercial Marketing: Hay còn được gọi là tiếp thị thương mại. Thông qua các chương trình tiếp thị, doanh nghiệp có thể tiếp cận và bán trực tiếp sản phẩm của mình cho người tiêu dùng.

3. Các loại hình Social Marketing thường gặp 1. Social Networks

Social Networks có khả năng kết nối và chia sẻ thông tin vô cùng nhanh chóng. Các kênh Social Networks bao gồm: Facebook, Myspace, Twitter, Instagram. Đây là một trong những hình thức của Digital Marketing dựa trên sự phát triển của các Website, mạng xã hội.

2. Social News

Social News là hình thức Marketing Online trên các trang tin tức xã hội và giải trí thông qua các lượng Comment, lượng View, đọc bài, lượng Vote. Các ứng dụng trên nền tảng Social News bao gồm: Digg, Sphinn, Newsvine.

3. Social Bookmarking Sites

Các loại hình Social Marketing thường gặp

Social Bookmarking Sites là trang web cho phép người dùng có thể quản lý dữ liệu, sắp xếp và lưu trữ thông tin. Đây cũng là một trong những hình thức Marketing Online được doanh nghiệp sử dụng nhằm mục đích tiếp cận khách hàng, đồng thời là nơi chia sẻ, hợp tác và quảng bá thông tin.

Hiện nay, Blog và Forums được hàng triệu người sử dụng và tương tác mỗi ngày. Đây chính là lý do tại sao nó lại trở nên quan trọng với hình thức Social Media Marketing. Chúng có thể được sử dụng để cải thiện thứ hạng, thu hút người đọc và tạo ra mạng lưới rộng lớn nhằm kết nối mọi người.

5. Social Microblogging

Hiểu theo cách đơn giản nhất, Microblogging là phương tiện truyền thông tồn tại dưới hình thức Blog. So với Website thông thường thì Microblogging có kích thức thực tế nhỏ hơn. Thông qua Microblogging, người dùng có thể trao đổi những hình ảnh cá nhân, video liên kết. Những thông tin này sẽ xuất hiện trên tưởng của những người đăng ký.

6. Social Media Sharing

Social Media Sharing là những Webiste chuyên chia sẻ những thông tin dạng Video, hình ảnh. Các Website này có tính năng khác như tạo lập hồ sơ và đóng góp ý kiến về các nội dung được chia sẻ.

4. Lợi ích của Social Marketing đối với doanh nghiệp

Social Marketing mang lại những lợi ích vô cùng tuyệt vời đối với doanh nghiệp. Cụ thể:

– Chia sẻ thông tin không giới hạn với kết nối người dùng trên các nền tảng mạng xã hội.

– Cung cấp thông tin sản phẩm, dịch vụ đến người dùng một cách nhanh chóng, hiệu quả.

– Là hình thức kết nối giữa các doanh nghiệp với nhau.

– Thông qua nền tảng mạng xã hội, doanh nghiệp sẽ dẫn dắt người dùng đến Website để thực hiện thao tác mua hàng dễ dàng hơn.

– Dễ dàng mở rộng thị trường và phân khúc khách hàng trên các nền tảng mới như: Twitter, Linkedin, Google+, Youtube…

– Tăng hiệu quả tối ưu SEO để tăng thứ hạng tìm kiếm trên Google.

5. Marketing Mix trong Social Marketing

Giống như Marketing thương mại, bản chất của Marketing xã hội vẫn là hướng tới khách hàng, tìm hiểu xem nhu cầu và mong muốn của họ, từ đó thuyết phục họ mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Produce (Sản phẩm)

Trong Social Marketing, sản phẩm không nhất thiết phải là vật chất mà nó còn có thể bao gồm các sản phẩm hữu hình hoặc dịch vụ. Để sản phẩm có thể tiếp cận dễ dàng với khách hàng, trước hết doanh nghiệp phải nhận thức được rằng khách hàng của mình đang có một vấn đề và việc cung cấp sản phẩm sẽ là giải pháp tốt nhất để giải quyết vấn đề đó.

Prince (Gía bán)

Giá bán đề cập đến việc khách hàng phải làm gì để sở hữu sản phẩm Social Marketing. Chi phí này có thể được xác định dựa trên tiền tệ, thời gian và nỗ lực. Nếu lợi ích mang lại sản phẩm lớn hơn so với chi phí bỏ ra thì cơ hội đối tượng mục tiêu dùng thử sản phẩm Marketing xã hội sẽ lớn hơn.

Place (Phân phối)

Place trong Social Marketing mô tả cách thức sản phẩm đến tay khách hàng. Đối với sản phẩm hữu hình, kênh phân phối bao gồm nhà kho, bến bãi, xe tải, đơn vị bán hàng, cửa hàng bán lẻ hoặc những nơi được cung cấp miễn phí. Đối với sản phẩm vô hình, kênh phân phối đề cập đến địa điểm mà người tiêu dùng có thể tiếp cận sản phẩm/dịch vụ một cách dễ dàng.

Promotion (Xúc tiến hỗn hợp) Publics (Công chúng)

Công chúng bao gồm hai dạng là công chúng bên ngoài và công chúng nội bộ.

– Công chúng bên ngoài bao gồm khán giả mục tiêu, nhà hoạch định tài chính, người gác cổng…

Partnership (Quan hệ đối tác)

Quan hệ đối tác đề cập đến việc thiết lập mối quan hệ với các đơn vị khác trong cộng đồng để chiến dịch được thực hiện hiệu quả hơn.

Policy (Chính sách)

Thông thường, việc thay đổi chính sách trong chiến dịch Social Marketing có tác dụng thúc đẩy thay đổi hành vi cá nhân khi có sự hỗ trợ từ các yếu tố bên ngoài như: môi trường, chính phủ…

Purse Strings (Nguồn tài chính)

Nguồn tài chính đề cập đến việc chuẩn bị và phân bổ ngân sách phù hợp khi thực hiện kế hoạch Social Marketing.

6. Những điều cần lưu ý khi làm Social Marketing Chiến lược

Như vậy, chúng tôi đã giới thiệu cơ bản cho các bạn được biết về Social Marketing là gì rồi. Ngay bây giờ chúng tôi sẽ chỉ 5 bước xây dựng thành công một quá trình tiếp thị xã hội.

Trước khi xây dựng chiến lược tiếp thị xã hội việc làm bao giờ cũng cần quan tâm:

– Mục tiêu của bạn là gì? Phương tiện truyền thông xã hội có thể giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh như thế nào? Một số doanh nghiệp sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tăng nhận thức về thương hiệu của họ , những doanh nghiệp khác sử dụng phương tiện này để thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web và doanh số bán hàng.

– Bạn muốn tập trung vào nền tảng mạng xã hội nào? Các nền tảng truyền thông xã hội chính, được đề cập ở trên, là Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn, Pinterest, YouTube và Snapchat. Ngoài ra còn có các nền tảng nhỏ hơn và sắp phát triển, chẳng hạn như Tumblr, Tik Tok và Anchor, và các nền tảng nhắn tin xã hội, chẳng hạn như Messenger, WhatsApp và WeChat.

Xác định chính xác chiến lược Social Marketing

– Loại nội dung bạn muốn chia sẻ? Loại nội dung nào sẽ thu hút đối tượng mục tiêu của bạn tốt nhất? Đó là hình ảnh, video hay liên kết? Đó là nội dung giáo dục hay giải trí?

Để giúp bạn tạo ra một chiến lược truyền thông xã hội tuyệt vời, đây là hướng dẫn từng bước của chúng tôi về việc tạo chiến lược truyền thông xã hội và kế hoạch tiếp thị truyền thông xã hội.

Lập kế hoạch và xuất bản

Như thế, Social Marketing là gì cũng như cách xác định chiến lược không còn quá xa lạ. Tiếp theo việc xây dựng chiến lược, bạn cần lập kế hoạch cụ thể. Với sự xuất hiện trên các nền tảng truyền thông xã hội, bạn tạo cơ hội cho thương hiệu của mình được khách hàng tương lai khám phá.

Xuất bản lên mạng xã hội cũng đơn giản như chia sẻ một bài đăng blog, hình ảnh hoặc video trên nền tảng mạng xã hội. Nó giống như cách bạn chia sẻ trên trang cá nhân Facebook của mình. Nhưng bạn sẽ muốn lập kế hoạch nội dung của mình trước thay vì tạo và xuất bản nội dung một cách tự phát.

Tạo sự tương tác

Khi lượng người theo dõi doanh nghiệp và mạng xã hội của bạn phát triển, các cuộc trò chuyện về thương hiệu của bạn cũng sẽ tăng lên. Mọi người sẽ nhận xét về các bài đăng trên mạng xã hội của bạn, gắn thẻ bạn trong các bài đăng trên mạng xã hội của họ hoặc nhắn tin trực tiếp cho bạn.

Bạn sẽ sử dụng công nghệ lắng nghe và tương tác trên mạng xã hội bao gồm cả các bài đăng không gắn thẻ hồ sơ mạng xã hội của doanh nghiệp bạn.

Phân tích

Bước tiếp theo sau khi bạn nắm được Social Marketing là gì thì  bạn cần làm sau khi xuất bản, tương tác đó chính là phân tích hiệu quả xem hoạt động tiếp thị của mình trên mạng xã hội  như thế nào. Bạn có đang tiếp cận nhiều người hơn trên mạng xã hội so với tháng trước không? Bạn nhận được bao nhiêu lời đề cập tích cực một tháng? Có bao nhiêu người đã sử dụng thẻ bắt đầu bằng # của thương hiệu bạn trên các bài đăng trên mạng xã hội của họ?

Phân tích chiến lược tiếp thị xã hội rất quan trọng

Đăng bởi: Đào Tuyến

Từ khoá: Social Marketing là gì? Kiến thức từ A – Z về Social Marketing

Ceo Là Gì? Học Gì Ra Làm Ceo?

03/10/2024 15:30

Tất cả chúng ta đều biết CEO là một vai trò đầy quyền lực nhưng chính xác thì CEO là gì, có trách nhiệm, đóng góp thế nào với doanh nghiệp thì không phải ai cũng hiểu đầy đủ. Bên cạnh đó, các thông tin như học gì ra làm CEO, có yêu cầu bằng cấp, kinh nghiệm như thế nào để đảm nhiệm vị trí này cũng là nội dung được mọi người quan tâm.

Bạn cho rằng CEO chính là người đã sáng lập ra công ty? Hay CEO có quyền quản lý cao hơn các giám đốc bộ phận? Có vô số thông tin về “quyền lực” của người điều hành doanh nghiệp và dễ bị nhầm lẫn. Có một số người thậm chí không hiểu vì sao đã có CEO mà còn có cả Chủ tịch HĐQT. Định nghĩa CEO là gì sẽ được JobOKO giải thích rõ ràng qua bài viết sau.

Vai trò của CEO trong doanh nghiệp là gì?

1. CEO là gì? Có vai trò như thế nào trong doanh nghiệp? 2. Học gì ra làm CEO? 2.1. Học gì ra làm CEO?

Meg Whitman, cựu Giám đốc điều hành của eBay (EBAY) – cử nhân từ Đại học Princeton, thạc sĩ Quản trị kinh doanh từ Harvard.

John Bogle, cựu Giám đốc điều hành của Tập đoàn Vanguard – cử nhân từ Đại học Princeton.

Roberto Goizueta, cựu Giám đốc điều hành của Coca Cola (KO) – cử nhân từ Đại học Yale.

Michael Dell, người sáng lập và CEO của Dell Computer (DELL).

Bill Gates, đồng sáng lập, cựu CEO và chủ tịch tập đoàn Microsoft (MSFT).

CEO học trường nào? có cần bằng cấp gì không?

2.2. Những tiêu chuẩn khác để trở thành một CEO giỏi 2.2.1. Phẩm chất, tố chất:

Có bằng cấp từ một trường học hàng đầu và kiến ​​thức chuyên sâu về ngành mà công ty đang hoạt động là những phẩm chất tuyệt vời để trở thành CEO. Thế nhưng, đó chỉ là những điều kiện cần mà chưa phải điều kiện đủ, không đủ để đảm bảo rằng một người sẽ thành công và lên tới vị trí điều hành trong doanh nghiệp nếu chỉ có bằng cấp. Các đặc điểm tính cách, tố chất sẵn có (và cả được rèn luyện) cũng đóng một vai trò quan trọng, ví dụ như, để làm CEO bạn sẽ cần phải:

Là một người có khả năng giao tiếp xuất sắc và có kỹ năng lãnh đạo.

Người hướng ngoại, có niềm tin và niềm tự hào với sản phẩm, dịch vụ cũng như thương hiệu của doanh nghiệp.

Giỏi đàm phán và thuyết phục, trình bày tầm nhìn và chiến lược gắn kết cho nhân viên.

Jack Welch, cựu Chủ tịch kiêm CEO của General Electric (GE) – Mỹ là một ví dụ xuất sắc về một người hướng ngoại có năng lực, được mọi người tin tưởng, có tầm nhìn xa ngay từ khi mới đi làm và làm việc trong vai trò kỹ sư.

2.2.2. Kinh nghiệm cần có của một CEO:

Cập nhật thông tin chi tiết về Marketing Là Gì? Học Marketing Ra Làm Gì? trên website Fsey.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!